đến chương 12.1

đến chương 12.1 bản edit chung thân thành tựu

Vương Bách Cường nói đối phương cười giống như hoa, nếu hắn có thể quay mặt qua tấm gương bên cạnh, sẽ phát hiện chính hắn mới là lúm đồng tiền như hoa, khóe miệng vẫn giữ hình dạng giương lên, chưa từng hạ xuống.

“Nói với Vương tổng đi, đóng phim, có cảm thấy cao hứng không?”

Ăn đến sáu phần no, Vương Bách Cường sẽ không động đũa nữa, vì giữ dáng người, hắn luôn luôn thiếu thực nhiều cơm. Hắn cũng không giống Lâm Tây Đông trời sinh ăn không mập, cũng không còn trẻ, tốt nhất phải đề phòng trung niên bị mập ra, dù sao đứng chung một chỗ với tình nhân, hắn cũng không muốn có vẻ chênh lệch quá lớn, tuy rằng thành thục cũng có mị lực của thành thục.

“Cao hứng lắm.” Lâm bảo bảo đang theo vùi đấu chiến đấu hăng hái với một bàn đồ ăn, đầu cũng không nâng đáp .

“Hưng phấn không?”

“Đương nhiên.”

“Muốn báo đáp tôi không?”

Lâm Tây Đông ngừng tay, ngẩng đầu nhìn hắn, sau một lúc lâu thỉ gật gật đầu.

“Anh muốn tôi báo đáp như thế nào?”

“Bảo bảo, làm người quan trọng nhất là lễ thượng vãng lai (có qua có lại) có phải hay không?” Vương Bách Cường cười đến vẻ mặt giống như hồ ly, ánh mắt nhanh mị thành một đường chỉ.

“Tôi nghĩ làm người trọng yếu nhất là vui vẻ.” Lâm Tây Đông nghiêm trang nói.

“…… Lễ thượng vãng lai cũng rất trọng yếu em nói có phải hay không?”

“Cũng tốt.” Nhận mệnh gật đầu, “Cho nên?”

“Cho nên…… Đêm nay nhường tôi ở phía trên đi.” Vương Bách Cường trong mắt phiếm lục quang.

Lâm Tây Đông đang ngậm một miệng đồ ăn, đũa đang gắp một miếng cà rốt vì run tay cũng rớt trên bàn.

“Phía trên…… Hẳn là cái ý tứ kia.” Y rõ ràng buông dao nĩa, dùng khăn ăn lau miệng, lại uống một ngụm nước, sau mới nói tiếp: “Ấm no thì dâm dục, cổ nhân nói quá đúng. Vương tổng, tôi muốn cự tuyệt, sẽ có hậu quả gì?”

“Em nếu cự tuyệt, tôi sẽ không muốn em nữa.” Vương Bách Cường sớm có chuẩn bị tâm lý bị từ chối, thời điểm nói lời này cũng là vui đùa chiếm đa số.

“Nga, không quan hệ, tôi muốn anh là được rồi.” Thanh niên một chút cũng không lo lắng đối phương sẽ bắn ngược lại, khẽ mỉm cười nói: “Trừ bỏ chuyện này, cái gì tôi cũng đáp ứng anh, chỉ cần tôi làm được.”

Vương Bách Cường sủng y, cũng không cùng y so đo: “Có một việc, em nhất định có thể làm được, cũng chỉ có em mới có thể làm được.”

“Việc gì?”

“Không được phản bội tôi, nếu không, tôi thật sự sẽ không cần em nữa.”

Hết chương 7

8.

.

.

.

– Loại chuyện phản bội này, ngay từ đầu không phải có thể quyết định bởi một cá nhân, đây là xuất phát từ mức độ tín nhiệm và bao dung của cả hai bên.

Khi Vương Bách Cường nói ra “Không được dễ dàng phản bội”, hắn thật sự hy vọng Lâm Tây Đông chung tình với mình, tựa như…… sự chung thủy mà vợ chồng nên có, cùng lúc đó hắn cảm thấy mình cũng có thể hồi đáp đối phương giống như vậy.

Tuy rằng hắn đã từng trải qua một đoạn hôn nhân cùng một đoạn cảm tình đều dừng lại ở hai chữ phản bội – bất kể là từ hắn hay là đối phương. Nhưng hắn vẫn muốn lấy một thái độ nghiêm cẩn chân thành đối đãi với cảm tình mà hắn hiện có, bởi vì tiểu tình nhân của hắn hoàn toàn bất đồng.

.

Buổi sáng chín giờ, Vương Bách Cường mang vẻ mặt thần thanh khí sảng, đúng giờ xuất hiện tại cao ốc B.Q, Hứa tiểu thư trong tay mang theo một ít văn kiện, thư từ theo sát hắn vào văn phòng. Sau đó chính là việc sáng sớm mỗi ngày hắn phải làm, ký tên, ký tên lại ký tên.

“Đúng rồi, đây là thứ mới được chuyển phát nhanh đến sáng nay, người nhận viết tên của ngài, nhưng người gởi thì không biết là ai.” Hứa tiểu thư trước khi đi đặt một cái túi lên bàn Vương Bách Cường.

Vương Bách Cường đôi khi cũng nhận được một số thư tín và quảng cáo không biết ai gửi, cho nên cũng không để ý lắm. Hắn mở máy tính ra đọc thư từ mấy ngày nay, sau đó kinh ngạc phát hiện có một cái là do Lâm Tây Đông gửi cho hắn.

Bọn họ cả ngày đều cùng ở một chỗ, còn gửi thư gì a. Trong lòng nói thầm như vậy, nhưng trên mặt vẫn nổi lên ý cười ôn nhu.

Vương Bách Cường có chút chờ mong mơ nó ra, sau đó, hắn bị chấn kinh !

Trước mắt đều là ảnh chụp của Lâm Tây Đông, khêu gợi, dương quang, soái khí, dã tính, có mấy tấm ngay cả hắn nhìn cũng cảm thấy quá mức khiêu khích, hơn nữa càng về sau mức độ lại càng lớn, một tấm cuối cùng quả thực vượt qua sức thừa nhận của hắn – khuôn mặt thanh niên chụp nghiêng, phía trái đều thu trọn vẹn vào bức ảnh, mặt hơi nhếch lên, nhìn qua đẹp đến khiến người khác phải kinh hãi.

Y đang dụ hoặc hắn…… Không, y đang dụ hoặc tất cả những người xem tấm ảnh này!

Vương Bách Cường lập tức tìm di động của mình, gấp gáp gọi cho tình nhân.

“Làm gì gọi sớm vậy a?” Đối phương dường như còn chưa rời giường, dày đặc giọng mũi.

“Ai chụp ảnh cho em?”

“Cái gì?” Đối phương sửng sốt, sau đó đột nhiên nhớ tới cái gì, cười khẽ: “Nga, anh nói cái kia a, khó coi lắm sao?”

Quá tốt mới khiến người ta bất an, Vương Bách Cường lật qua lật lại xem xét hai tấm ảnh cuối cùng lộ ra trọn vẹn tình sắc tràn ngập nghệ thuật, ngữ khí nguy hiểm hỏi: “Ai chụp cho em? Nam hay nữ ? Không phải lúc đó em không có mặc cái gì đi?”

“Có mặc, phía trước có mặc mà. Là một vị nhiếp ảnh rất có tiếng tăm chụp cho tôi, phó tổng không nói cho anh sao, tập ảnh này có vài tấm phải cởi trần, tôi có chọn mấy tấm nhìn cũng không tệ lắm cho anh, cần anh quyết định xem cuối cùng dùng những tấm nào.”

“Cởi trần?” Vương Bách Cường cảm thấy có cái gì đó đang nổ tung trong đầu hắn: “Không, không được! Không được cởi trần!” Hắn không chút nghĩ ngợi thốt ra.

Bên kia im lặng một hồi, tựa hồ đang xác nhận cái gì.

“Đừng nói anh đang ghen tị nhé? Bởi vì người khác đều có thể nhìn bộ dáng tôi không mặc quần áo?”

Vương Bách Cường nghe tình nhân nói, nhanh chóng nhăn mặt nhíu mày: “Em cảm thấy tôi không nên ghen tị?”

Trời biết hắn ghen tị đến phát cuồng! Chỉ cần nghĩ đến đống ảnh chụp này rơi vào tay kẻ nào đó mơ ước Lâm Tây Đông hoặc tồn tại mong đợi bẩn thỉu với y, hắn liền không thể chịu đựng được! Thậm chí chỉ nghĩ đến Lâm Tây Đông lộ ra ánh mắt gợi cảm lại khiêu khích như vậy với cái tên nhiếp ảnh gia hạ lưu nào đó mà hắn không biết, hắn đã cảm thấy phiền não không thôi!

“Nếu chỉ mức độ này mà anh còn không chịu được, vậy về sau còn rất nhiều việc anh không chịu được phát sinh, chẳng lẽ anh đều phải nhất nhất tra hỏi sao?” Thanh niên ôn ngôn khuyên bảo .

“Nếu tất yếu, tôi sẽ…”

“Được rồi……” Lâm Tây Đông nghe vậy thở dài: “Tôi biết anh sẽ bắt đạo diễn sửa lại kịch bản, cắt bỏ toàn bộ những cảnh phim thân mật của tôi và nữ diễn viên chình. Cho nên nếu anh muốn hủy bỏ tập ảnh đó của tôi, tôi cũng sẽ không cảm thấy kinh ngạc. Anh là ông chủ, tôi nghe lời anh.”

Đối phương nghe lời, hắn trong lòng lại càng phiền muộn: “Em đang trách tôi sao?”

“Không có.” Dừng một lát, đối phương nói: “Chỉ là…… Tôi không muốn đem tình cảm nhập vào công tác.”

Vương Bách Cường lập tức sững người, tay đặt ở trên bàn gắt gao nắm thành quyền, chống lại cảm xúc nghiêng trời lệch đất ập đến.

Hắn thực tức giận đối với thanh niên không biết phân biệt tốt xấu, muốn nghịch ý hắn.

Được lắm, nếu y đã phân đến rõ ràng như vậy, vậy cần gì phải nói nữa!

“Nếu tôi là ông chủ, vậy em chỉ cần nghe lời tôi là đủ rồi!” Ngữ khí lạnh lùng, nói xong không đợi thanh niên nói gì nữa hắn liền cắt đứt cuộc gọi.

Đây là lần đầu trong lúc bọn họ tranh cãi mà hắn cắt đứt điện thoại, Vương Bách Cường cảm giác thật không tốt. Hắn nắm hai bên sóng mũi, muốn giảm bớt mỏi mệt.

Qua một lát, di động trên bàn liên tục kêu vang, Vương Bách Cường cầm lấy thì thấy, là đại ca hắn gọi đến.

“Uy? Tìm em có chuyện gì?”

Vương Trạch Vũ thanh âm trầm thấp: “Chú về nhà ngay, càng nhanh càng tốt.”

“Về nhà?” Vương Bách Cường ngồi thẳng người: “Xảy ra chuyện gì?”

“Hôm nay chú có nhận được một cái bưu kiện chuyển phát nhanh không?”

Vương Bách Cường liếc gói to Hứa tiểu thư đặt trên bàn, đáp: “Có.”

Hắn giơ tay lấy qua, dùng lưỡi dao mở ra, lấy ra từ bên trong một chồng trang giấy, sau đó nhíu mày xem.

“Vậy chắc chú đã biết lí do tại sao tôi phải gọi chú về nha. Ba muốn gặp chú, ông ấy cũng nhận được thứ giống như chú đó.” Nói xong, Vương Trạch Vũ lưu loát treo điện thoại, ngay cả cơ hội hỏi cho rõ ràng cũng không cho em trai.

Vương Bách Cường lật xem một cái, sắc mặt cũng bắt đầu có một chút biến hóa khó coi. Cuối cùng, hắn tức giận gạt hết những thứ đó xuống mặt đất, dường như cảm thấy không đủ hết giận, hắn thẳng tay quét sạch toàn bộ giấy tờ công văn trên bàn xuống mặt đất.

“Vương tổng, có việc gì sao?” Đại khái là động tĩnh thật sự quá lớn, Hứa tiểu thư có chút lo lắng gõ gõ cửa.

“Không cần!” Vương Bách Cường ép buộc thanh âm mình ổn định lại.

Đáng giận! Đáng giận!!

Vương Bách Cường khép chặt mắt, hít sâu mấy hơi, khi mở mắt ra cũng tương đối ổn định được cảm xúc. Hắn đi đến góc, hắn nhặt lên mấy tờ giấy siêu âm và kết quả mang thai cùng vài tấm ảnh chụp hắn cùng với Diêm Nhược Lan ngồi trong quán cà phê hôm ấy, toàn bộ ném vào thùng rác.

Hắn thật quá coi thường nữ nhân này……

“Đi vào dọn dẹp một chút, hai ngày sau tôi không đến làm việc, có người tìm thì cứ nói tôi không có ở công ty.” Thời điểm đi ngang qua chỗ Hứa tiểu thư ngồi, hắn đặc biệt dặn dò.

“Vâng.” Hứa tiểu thư không hỏi câu nào liền gật gật đầu, nhìn theo thủ trưởng đang nghiêm mặt, sắc mặt vô cùng khó coi rời đi.

Đang đợi Vương Bách Cường đương nhiên không thể là Vương lão gia tử thân thiết an ủi.

Một túi văn kiện thật dày ném sượt qua thái dương của Vương Bách Cường, ảnh chụp và giấy tờ rải rác lung tung dưới chân ghế thái sư Vương lão gia tử đang ngồi, phía sau là Vương Trạch Vũ đang đứng, biểu tình hai người không giận mà uy, một bộ dáng chờ lâu đến mất hết kiên nhẫn.

Vương lão gia tử nắm quải trượng trong tay hung hăng đập xuống đất như muốn xuyên thủng luôn cái sàn nhà: “Nghiệt tử! Nhìn xem ngươi làm ra chuyện gì!”

Vương Bách Cường đối mặt với cơn thịnh nộ của phụ thân cũng không cảm thấy nguy cơ, vẫn đang bày ra bộ dáng cà lơ phất phơ thường ngày. Hắn dùng đầu ngón tay kẹp lấy một tấm ảnh màu mờ mờ, tuy rằng thấy không rõ thứ trong kia là cái gì, nhưng hắn nghĩ hẳn là “con trai” của hắn.

“Ba, chuyện này con sẽ xử lý tốt, ba không cần nhúng tay vào.”

Vương lão gia tử hừ mạnh một tiếng: “Ngươi xử lý? Ngươi tính xử lý như thế nào?”

“Nếu con trai là của con, con đây chỉ cần đứa bé.” Hắn, Vương Bách Cường hận nhất là bị người gài bẫy. Diêm Nhược Lan đúng là đủ ngoan đủ chuẩn, một kích chặn đường lui của hắn, nhưng vọng tưởng chỉ như vậy thì hắn sẽ thoả hiệp? Tuyệt đối không có khả năng!

“Hồ nháo! Ngươi muốn cho con cháu Vương gia ta trở thành con tư sinh ư?”

“Về sau đại khái con cũng chỉ có một đứa con này, có phải tư sinh hay không thì quan hệ gì?” Lời kia vừa thốt ra, đừng nói hai vị đang có mặt trong phòng, cả Vương Bách Cường cũng phải sửng sốt.

Vương lão gia tử tức giận không chịu nổi: “Chẳng lẽ ngươi thật sự muốn cùng tiểu người mẫu kia cả đời?”

“Đi một bước tính một bước, có thể đến đâu hay đến đó. Nếu có thể đi cả đời, cũng là duyên phận.” Vương Bách Cường chẳng hề để ý nhún nhún vai, khóe miệng giơ lên một mạt cười nhẹ.

“Nực cười!”

“Con không thấy có chỗ nào buồn cười cả.”

“Nghiệt tử!” Vương lão gia tử gầm lên.

“Ba, ba rốt cuộc muốn con làm cái gì? Gọi con về để mắng chửi sao?” Vương Bách Cường cũng có chút không kiên nhẫn .

“Ba, coi chừng huyết áp.” Vương Trạch Vũ trấn an phụ thân đang tức giận muốn trào máu, rồi sau đó cau mày hướng về đứa em trai út nhà mình: “Bách Cường, Diêm tiểu thư dù sao cũng là mẹ của con trai chú, tuy rằng xuất thân của cô ta không đủ để xứng đôi với người Vương gia, nhưng vì đứa bé, chú cũng có thể cho cô ta một danh phận.”

Nguyên lai đây mới là mục đích cuối cùng. Bắt hắn cưới một nữ nhân. Hắn không thích, không có bất cứ ích lợi nào, chỉ là bởi vì nữ nhân này đang mang thai con của hắn.

Hắn dùng một loại ánh mắt quái dị mà hoang đường nhìn đối phương: “Đại ca, anh không sao chứ?”

Vương Trạch Vũ không chút thay đổi nét mặt, ngữ điệu không hề phập phồng: “Bách Cường, trên đời chỉ sợ gièm pha. Chú biết rõ nếu chuyện này truyền ra ngoài, Vương gia thì không có ảnh hưởng gì mấy nhưng quan trọng nhất là B.Q sẽ phải đứng nơi đầu sóng ngọn gió, sự nghiệp một tay chú gầy dựng trong nháy mắt có thể sụp đổ. Mà phụ thân và anh sẽ không trợ giúp chú nữa.”

Vương Bách Cường nhịn không được cười lạnh một tiếng: “Truyền ra ngoài? Đại ca, nếu chút thủ đoạn che thiên tế nhật ấy mà Vương gia cũng không có, làm sao có thể lăn lộn trong thế đạo lâu như vậy? Anh đây là buồn lo vô cớ hay là có ý định lấy B.Q bức tôi?”

Vương Trạch Vũ hơi mím môi, không nói chuyện, xem như cam chịu .

“Đây là ý tứ của ta.” Vương lão gia tử ánh mắt thâm trầm nói: “Ngươi cưới cô ta, để cô ta sinh đứa bé ra, sau đó ngươi muốn tiếp tục tiêu dao hay ly hôn đều tùy tiện ngươi. Nhưng đứa bé nhất định phải sinh trong nhà Vương gia, ta quyết không thể dễ dàng tha thứ cốt nhục Vương gia ta lưu lạc bên ngoài.”

Vương Bách Cường nghe vậy lắc đầu cười nhạo, như là nghe được một chuyện rất buồn cười: “Không, ba sẽ không tùy tiện con. Sau này ba sẽ yêu cầu càng nhiều, giống như hiện tại, lấy công ty của con uy hiếp con, hoặc là cái gì khác, vọng tưởng biến con thành một người bình thường.”

Không thể không nói, nếu nói không ai hiểu con hơn cha, vậy hiểu cha…… Cũng không ai bằng con.

Hắn biết Vương lão gia tử vẫn dung túng hắn là bởi vì cảm thấy đã khiến mẹ hắn chịu nhiều thua thiệt…… Thậm chí là vì chị của hắn, hắn cũng tự nhiên lợi dụng phần áy náy này. Nhưng phần cưng chiều vô độ khiến Vương Hạnh Mai phải đỏ mắt ghen tị đó, chỉ tồn tại ở tình huống hắn không quá mức “khác người” — không ảnh hưởng đến toàn cục hoặc là không vượt qua điểm mấu chốt của Vương lão gia tử.

Mà hiện tại, con trai muốn qua cả đời với đối tượng là một tên nam nhân, chuyện này hiển nhiên đã khiêu chiến với Vương lão gia tử, ông không thể không đứng ra hành động, mà Diêm Nhược Lan và con của cô ta chính là một cái cớ rất tốt.

“Ngươi thật sự vì tên tiểu người mẫu kia mà ngỗ nghịch ta sao? Ta có rất nhiều phương pháp có thể ép ngươi cưới cô ta, nhưng ta không muốn làm như vậy, ta muốn ngươi tự mình quyết định.”

Vương Bách Cường yên lặng nhìn thẳng ba mình, nhẹ nhàng nhấn rõ từng chữ: “Không! Con sẽ không cưới cô ta.” Nói xong hắn xoay người ra khỏi thư phòng.

Thanh âm Vương lão gia tử trầm thấp, uy nghiêm từ phía sau vang lên, mà từng lời nói kia tựa như một thanh lợi kiếm, cắm ngập vào lòng hắn.

“Ngươi thế nào cũng phải học bộ dáng tam tỷ ngươi sao? Ngẫm lại xem nó kiên trì đến cuối cùng được cái gì? Không tiếc rời đi Vương gia, vứt bỏ thân nhân, đáng giá sao? Lúc nó chết còn chưa được ba mươi tuổi, mang theo một đứa bé, cùng khổ thất vọng lưu lạc bên đường đến ăn mày cũng không bằng, ngươi cũng muốn giống như nó sao?”

Vương Bách Cường cả người run lên, tay nắm nắm cửa buộc chặt.

Trong nháy mắt kia, thậm chí ý thức của hắn không biết đã xảy ra chuyện gì, thân thể trước hết một bước sinh ra chần chờ.

Sau đó: “Không,” Hắn lại nhẹ mà kiên định trả lời, “Tôi sẽ không giống chị ấy.”

Cùng lúc đó, tiến triển quay chụp của Lâm Tây Đông cũng đang lâm vào cục diện bế tắc, NG (no good) vô số lần, bởi vì tâm tình vừa tranh chấp với Vương Bách Cường làm ảnh hưởng. Rốt cục trong lúc nữ chính càng ngày càng không kiên nhẫn, ánh mắt Vinh Hiên càng ngày càng khinh thường, y bị đạo diễn yêu cầu nghỉ ngơi một lát rồi tiếp tục.

Y như trút được gánh nặng, đặt mông ngồi ở ghế nghỉ của mình, giây tiếp theo liền lấy di động ra xem, dường như đang chờ mong gì đó, tiếp lại có vẻ tâm sự tầng tầng.

“Tây Đông, đồ của cậu, vừa rồi có người đưa tới!” Trợ lý đem một túi văn kiện đưa đến tay Lâm Tây Đông.

“Của tôi?” Thanh niên ngạc nhiên nói.

“Nói không chừng là quà tặng của fan, mau nhìn xem đi.”

Từ trước đến nay, Lâm Tây Đông chưa từng nhận được cái gì của fan nặc danh gửi. Phần lớn thời điểm bọn họ đều là viết vài bức thư bày tỏ sự ngưỡng mộ thôi, tối thiểu cũng sẽ viết tên của mình lên đó cho thần tượng biết đến một chút về mình.

Nhưng…… Lâm Tây Đông lật xem xong, mặt trên gói to cái gì cũng không có.

Y mở ra gói to, từ bên trong rút ra một tờ giấy duy nhất.

Đỏ xanh xen lẫn, mơ hồ không rõ, giống như một kiểu Mosaic*, không để người ta nhận ra đó rốt cuộc là cái gì. Nhưng nhìn kỹ lại, tựa hồ có hình dạng của một phôi thai.

Thanh niên nghi hoặc nhìn chăm chú vào “bức vẽ” thần kì này, biểu tình dần dần ngưng trọng.

Đây là tác phẩm của trường phái Trừu tượng sao?

“Là muốn tôi kí tên lên sao?” Lâm Tây Đông lại nhìn nhìn kia bức vẽ theo hướng “trừu tượng” kia. Bỏ trong một gói to, xác định không có lưu lại địa chỉ, tính danh hoặc là số điện thoại liên hệ này nọ, y đành phải trả nó trở về. (=)) Lạy trời, chưa bao giờ cảm ơn vì anh ngốc đến thế)

Liên tục vài ngày, Vương Bách Cường không có bất cứ tin tức gì, tựa như tiểu hài tử cáu kỉnh, cả một cuộc điện thoại cũng không gọi cho Lâm Tây Đông. Lúc đầu, thanh niên còn có thể cậy mạnh đem lực chú ý tập trung để biểu hiện nhân vật của mình, nhưng càng lúc, cái loại cảm xúc cấp bách mang theo nôn nóng khiến y không khỏi có chút ảo não nghĩ lại — ngày đó y không nên nói trắng ra như vậy, Vương tổng luôn rất sĩ diện. Y hẳn là nên nghe theo lời chị, học cách “Uyển chuyển”.

Một đạo thanh âm mang theo một chút lạnh lùng không xa truyền đến: “Uy! Các người…… cãi nhau?”

Vinh Hiên từ một bên đi tới, ngôn ngữ phi thường ngắn gọn, nhưng cũng đủ để Lâm Tây Đông nghe hiểu “các người” là chỉ ai.

Lâm Tây Đông thản nhiên nhìn hắn một cái, không có gì hưng trí cùng hắn đàm luận: “Không có, chúng tôi không có cãi nhau.”

“Nhưng hắn đã nhiều ngày chưa gọi điện thoại đến cho anh, không phải sao? Bất quá, có lẽ là vì hắn bề bộn nhiều việc đi, hắn luôn xã giao rất nhiều mà.” Nếu bọn họ vẫn như keo như sơn, chiếu theo đạo lý, hiện giờ Vương Bách Cường nên sớm gọi báo rồi. Hơn nữa Vinh Hiên cực chán ghét nghe tiếng cười cười nói nói của bọn họ, vừa thấy Lâm Tây Đông lộ ra một bộ dáng nhu tình mật ý đối với điện thoại, cậu liền ghê tởm. Cho nên giờ phút này, lời châm chọc nói ra càng thêm lợi hại.

“Đúng rồi, anh gần đây có xem tạp chí giải trí chứ? Bọn họ đều nói hắn đang hẹn hò với một cô gái thần bí nào đó, người kia rất có khả năng chính là ‘Chân mệnh thiên nữ’ của hắn.” Nói xong Vinh Hiên đắc ý nhìn Lâm Tây Đông, chờ đối phương nổi trận lôi đình.

Nhưng ngoài dự kiến của cậu, thanh niên thập phần trấn định.

“Cậu rất ghét tôi.” Lâm Tây Đông nhìn thẳng vào cậu, không hề kiêng dè nói ra sự thật, ngược lại khiến thiếu niên đối diện sửng sốt: “Cho nên lời nói của cậu, tất cả tôi đều không tin.”

Vinh Hiên dù sao cũng là thiếu niên choai choai, dễ dàng bị chọc giận, con ngươi mĩ lệ toát ra ngọn lửa phẫn nộ.

“Anh nghĩ tôi đang lừa anh? Anh cũng xứng?!” Nội tâm ghen ghét khiến cậu có chút thất khống, giọng the thé nói: “Nói cho anh biết! Hắn căn bản sẽ không chân tâm đối đãi anh, giống như những lần trước thôi, anh cũng không phải là ngoại lệ!”

Lâm Tây Đông không để ý cậu, tựa hồ đã quyết định chủ ý không muốn nghe cậu hồ ngôn loạn ngữ, quả thực làm cho thiếu niên giận điên người.

“Thời điểm anh không ở trong nước, không biết hắn tiêu dao khoái hoạt bao nhiêu, rất nhiều người đều có thể làm chứng, anh không tin thì đi đọc vài tạp chí đi, xem hắn ngủ cùng bao nhiêu người!” Ngôn từ phát ra bén nhọn đến tận xương: “Hắn thích anh chỉ là vì anh đủ mới mẻ đủ đặc biệt, không giống với những người hắn từng chơi đùa trước đây, nhưng đợi cảm giác mới mẻ qua rồi, đừng mong hắn quay lại liếc mắt lấy một cái!”

Lâm Tây Đông trợn to mắt trừng cậu, Vinh Hiên cũng không cam lòng yếu thế trừng lại, hai người cứ như vậy mắt to trừng mắt nhỏ, ai cũng không chịu lùi.

Cũng may chỉ chốc lát sau đạo diễn đã kêu tên Vinh Hiên, cũng kết thúc trận giằng co mạc danh kỳ diệu này.

Thiếu niên lưu lại một cái nhìn chằm chằm đầy hung tợn, mang theo một thân lửa giận cực nóng rời đi. Lúc này, Lâm Tây Đông mới thu hồi tầm mắt.

Y khép hờ mắt, hàng mi dày bao trùm đôi mắt đầy vẻ suy tư, không biết y đang suy nghĩ cái gì. Đột nhiên, di động rung lên, qua một hồi lâu y mới phản ứng lại, vội vàng lấy ra di động, nhìn xuống màn hình, cũng không phải dãy số y quen thuộc.

“Alô?” Y có chút nghi hoặc tiếp điện thoại.

Không có thanh âm ồn ào, đối phương tựa hồ đang ở một nơi phi thường yên tĩnh. Thật lâu không được đáp lại, thanh niên đang nghĩ có phải người nào bày trò đùa dai hay không thì đầu dây bên kia truyền đến thanh âm, khiến y như bị sét đánh cương tại chỗ.

“Bảo, em đang ở đâu?”

“R……” Thanh niên ngập ngừng thật lâu mới tìm lại được thanh âm của mình: “Roy!”

Đối phương nhẹ giọng cười, là giọng nam trầm thấp lại êm tai: “Nói cho anh biết em đang ở đâu, anh tới tìm em.”

“Anh tới tìm em? Hiện tại anh ở đâu?”

Nam nhân trong giọng nói mang theo ngữ khí tự nhiên và thân mật: “Cũng ở thành phố của em, có lẽ chỉ cách mấy km. Bảo, em rốt cuộc có muốn nói cho anh biết địa chỉ hay không đây?”

.

Vương Bách Cường tao nhã ngồi trên ghế sofa bằng da đắt tiền, tư thái nhàn nhã, ánh mắt lạnh nhạt nhìn chăm chú vào dựng phụ lo sợ bất an ngồi cách đó hơn hai thước.

Vương lão tổng im lìm đánh giá “cựu ái” của mình. Đến bây giờ vẫn có điểm không hiểu tại sao hắn lại bị con mèo con này cắn ngược lại một cái.

Tuy rằng tầm mắt hắn chứa tính xâm lược không nhiều lắm nhưng vẫn khiến người đối diện đứng ngồi không yên. Diêm Nhược Lan cẩn thận quan sát sắc mặt hắn, trong tay nắm một ly hồng trà tinh xảo, không ngừng vuốt vào thành ly, dường như làm vậy có thể giảm bớt bất an.

“Nơi này thật xinh đẹp.” Cô ta nhìn quanh bốn phía, giả ý thưởng thức Vương phủ hoa lệ.

Vương lão gia tử lấy lí do để cô ta dưỡng thai, ra lệnh đem người về Vương gia, phòng còn an bài đối diện phòng Vương Bách Cường, tựa hồ cố ý tác hợp hai người bọn họ.

Vương Bách Cường cười nhìn cô ta: “Thích không? Muốn ở nơi này không?”

Diêm Nhược Lan cúi đầu, run run nói: “Có thể ở đây, đương nhiên là không thể tốt hơn.”

“Tôi sợ cô không có phúc khí này.” Vương Bách Cường lạnh lùng nhìn cô ta.

“Em biết anh giận em, chắc anh nghĩ em đem chuyện này nói cho lão gia tử. Nhưng không phải em, em chưa từng nghĩ tới sẽ làm như vậy. Việc chọc giận anh, em sẽ không làm. Anh biết rõ em đối với anh……”

Vương Bách Cường không biết cô ta nói được mấy phần thật mấy phần giả, bất quá hắn cũng không có hứng thú biết, đó cũng không còn quan trọng. Một khi lão nhân nhà này đã quyết định thì mười đầu trâu cũng kéo không lại. Chuyện hiện tại hắn cần suy nghĩ không phải tìm ra kẻ nào đi tố giác việc này, mà là làm thế nào mới có thể xử lí hậu quả một cách hoàn mỹ.

Hắn thô bạo đánh gãy lời nói liên miên cằn nhằn của nữ nhân: “Được rồi, tôi không rảnh nghe cô vô nghĩa. Cô chỉ cần nhớ kỹ một chút — đừng gây chuyện thị phi sau lưng tôi. Có thể làm được đến đó, tôi cam đoan cô có thể ‘bình an’ sinh đứa bé ra. Nghe hiểu được?”

Nói là báo cho, đây kỳ thật càng giống uy hiếp. Sắc mặt Diêm Nhược Lan trắng bệch, cô ta nuốt một ngụm nước miếng, phi thường thức thời gật đầu vâng dạ.

“Sáu tháng kế tiếp, cô cứ lo an thai, hết thảy đợi đứa bé sinh ra rồi nói sau. Có chuyện gì cô có thể gọi cho tôi, nếu thật sự là việc ‘vô cùng quan trọng’.” Nói xong hắn ngoắc tay, gọi người hầu đứng cách đó không xa đến: “Đưa Diêm tiểu thư trở về phòng đi.”

Người hầu nâng Diêm Nhược Lan lên lầu, Diêm Nhược Lan cẩn thận mỗi bước đi, quyến luyến nhìn Vương Bách Cường, thấy đối phương thờ ơ cũng đành ảm đạm rời đi.

Vương Bách Cường tâm phiền ý loạn, hắn thở dài, ngoài cửa sổ lớn là một mảnh dương quang tươi đẹp. Hắn đi đến phía trước cửa sổ, hai tay cắm trong túi quần tây, híp mắt thưởng thức một lát, sau đó lấy từ trong đó ra một bao thuốc, tìm kiếm chung quanh xem có thứ gì có thể châm lửa không, cuối cùng tìm được trên bàn trà một cái bật lửa.

Hắn bóp cò súng, ngọn lửa liền phật lên. Vương Bách Cường cảm thấy nếu lửa to hơn một chút, cứ như vậy cũng có thể thiêu luôn cả hắn.

Thật sâu hút điếu thuốc, bởi vì luôn chú trọng dưỡng thân nên bình thường hắn rất ít hút thuốc, vừa mời hút một ngụm, thế nhưng lại bị sặc .

Một tay kẹp điếu thuốc, hắn lấy di động ra, nhìn nó mới nhớ mấy ngày nay chưa gọi một cuộc nào. Mấy ngày nay nhiều chuyện xảy ra, vô tri vô giác hắn cũng quên chưa nói cho A Kim hắn trở về Vương trạch, mất công nháo nhào lên nói hắn mất tích.

Nên biết thứ phải đến cuối cùng cũng sẽ đến.

Nghĩ, hắn lưu loát bấm số, điện thoại reo chưa được vài tiếng liền có người tiếp .

Vương Bách Cường tổng kết một cách đơn giản dễ hiểu bất hạnh gần đây phát sinh lên người mình, Vương Tái Kim nghe xong nửa ngày còn chưa lấy lại tinh thần, rồi sau đó cũng chỉ có thể an ủi. Dù sao, ngay cả hôn nhân đại sự của chính cô cũng bị sắp đặt, càng miễn bàn tới việc giúp hắn. Nhưng cô cảm thấy không tất yếu phải lấy cứng đối cứng cùng lão gia tử, đây là việc vô cùng không lý trí, cũng có khả năng sẽ lưỡng bại câu thương (một mất một còn).

“Kỳ thật, thúc có nghĩ tới……” Vương Tái Kim châm chước tìm từ, đưa ra đề nghị của cô. Cô cảm thấy mình có thể chấp nhận, vậy Vương Bách Cường có lẽ cũng có thể chấp nhận: “Phục tùng, cũng không phải rất khó.”

“Cái gì?” Vương Bách Cường chưa nghe cô nói hết đã nhíu mày, rồi sau đó lại rất nhanh biết cô ám chỉ cái gì, lập tức lên tiếng cắt đứt: “Không thể! Thúc không muốn!”

“Y có lẽ cũng không để ý……”

Đừng nói nữa! Vương Bách Cường nhắm chặt mắt, bên ngoài rõ ràng dương quang sáng lạn, hắn lại cảm thấy quanh thân thập phần âm hàn, cả người phát lạnh. Hắn nhìn bàn tay hơi hơi run rẩy của mình: “Thúc biết con đã quyết định, nhưng đừng ép thúc làm việc giống con, được không?”

Hắn kỳ thật rất sợ, rất sợ lời cô nói, hắn liền nhịn không được phụ họa cô, tiến tới tán thành cô.

Hắn chưa bao giờ cho rằng mình là một người chính trực, không chỉ có không phải, tương phản, hắn hư hỏng, hoang dâm, không hề biết xấu hổ. Theo góc độ nào đó, đây đại biểu hắn có thể vì ích lợi hy sinh hết thảy, cái “ích lợi” kia quan trọng với hắn, mà cái gọi là “hy sinh”, chẳng qua chỉ là…… tín nhiệm của người khác đối với hắn.

Đột nhiên, hắn cảm thấy mình như một cái máy đang bị tắc nghẽn, một loại cảm xúc giống như virus chậm rãi len lỏi vào từng ngóc ngách nội tâm hắn.

Chẳng qua…… Hắn thế nhưng dùng từ “chẳng qua” này!

Hắn im lặng, tựa hồ cũng không hiểu được tại sao hắn lại nghi ngờ chính mình, giống như trong nháy mắt có một sinh vật ngoài hành tinh tà ác nào đó điều khiển sóng điện não của hắn. Sau đó hắn vô cùng tuyệt vọng, hắn vừa cân nhắc đến!

Vương Bách Cường chưa bao giờ thống hận mình như thế, tại sao hắn không phải một người thiện lương, kiên định, thuần khiết. Nếu hắn là một người như thế, hắn tuyệt đối sẽ không có được phán đoán thân bất do kỷ như vậy!

Hắn dùng mu bàn tay cái ấn mi mắt, nơi đó không ngừng nổi lên chua xót, dường như làm như vậy có thể khiến hắn đè nén xuống ý niệm ti tiện không ngừng dâng lên trong đầu này.

Loại cân nhắc về “lợi ích” này một khi đã bắt đầu, liền không thể dừng lại.

“Con và thúc đều biết, ngoan cố của ông.” Vương Tái Kim lẳng lặng mở miệng: “Nhưng thúc nói đúng, dù con đã quyết định, cũng không nên bức thúc chấp nhận sự bất đắc dĩ giống con. Bất quá, hy vọng thúc biết rõ, ‘quyết định’ của con nếu thật sự đặt con vào tình thế phản bội thúc hoặc ông, con không có khả năng ngỗ nghịch ông, xin lỗi.”

Vương Bách Cường biết lời nói của hắn giống như một cái ngưu mao tế châm (châm mảnh như lông trâu), tuy không làm chảy máu, nhưng xác thực khiến Vương Tái Kim phải đau đớn.

Hắn yên lặng nhìn tàn tro của phân nửa điếu thuốc rơi xuống trên mặt đất, sau đó không để lại chút dấu vết gì: “Con không có sai, vì cái gì phải xin lỗi? Con chẳng qua làm những gì con cho rằng là đúng.”

Đúng vậy, làm những gì mình cho là đúng, không cần để ý quá nhiều…… Hắn lặp lại ở trong lòng giống như chú ngữ.

Một tiếng sét đinh tai nhức óc, vừa rồi bầu trời còn quang đãng, hiện tại lại nhanh chóng nổi lên từng tầng mây đen kịt. Chúng cuộn lại, tràn ra, sét liên tục ong vang, cuối cùng hóa thành mưa to vần vũ.

“Chị ấy chịu tha thứ cho em sao?” Lâm Tây Đông nhìn ngoài cửa sổ, người qua đường cuống quít trốn mưa, màn mưa lấy tốc độ kinh người, ào ạt trút xuống trắng cả ngã tư đường, quán cà phê nguyên bản lạnh lùng, trống trải đột nhiên tập trung khá nhiều người.

Ngồi đối diện với y là nam nhân có một đôi mắt thâm thúy, mũi cao thẳng, cùng với mái tóc màu nâu đậm, thêm khẩu âm Los Angeles: “Anh nghĩ vẫn chưa.”

“Vậy sao anh lại đến đây?” Thanh niên nhìn về phía anh.

“Em rời nhà trốn đi đã lâu rồi, anh đến đưa em trở về.” Nam nhân ước chừng ba mươi lăm, ba mươi sáu tuổi, đương nhiên, cũng có khả năng là do bảo dưỡng thoả đáng nên trông có vẻ trẻ tuổi, thực tế tuổi có lẽ lớn hơn, nhưng không thể nghi ngờ, nam nhân như vậy thực hấp dẫn người khác, chỉ cần là nữ thì đều chú ý đến sự tồn tại của anh, dừng chân trú mưa thì tiện đà phát hiện, sợ hãi than đối diện anh còn có một người trẻ tuổi diện mạo cực anh tuấn, soái khí.

Nam nhân có loại khí chất đặc thù, qua năm tháng tích lũy mà hình thành. Tựa như nước nho và rượu nho, người trước cũng không phải không tốt hoặc không được hoan nghênh, chỉ là người sau phảng phất như có một loại thuần hương say lòng người.

“Rõ ràng là bị chị ấy đuổi đi còn gì.” Thanh niên dùng cái muỗng bạc thong thả khuấy ly cà phê trước mặt theo chiều kim đồng hồ: “Anh luôn thiên vị chị ấy.”

Đối phương nghe vậy, mang theo mỉm cười dung túng: “Cô ấy là chị của em, chẳng lẽ em còn ghen tỵ với cô ấy sao?”

“Không, em thay chị ấy cao hứng, đây chứng tỏ anh thật yêu chị ấy.” Lâm Tây Đông ngừng tay, nhàm chán làm vài động tác nhỏ, nhìn chăm chú vào đôi mắt hơi có màu xám bạc của đối phương, không mục đích nói: “Nhưng mà Roy, em không thể trở về, hiện tại tạm thời chưa thể. Không phải bởi vì chị, là việc của em.”

Nam nhân nhợt nhạt nhíu mày: “Em đã nói em làm người mẫu, là vì công việc sao? Em biết rõ anh có thể……”

Thanh niên như biết hắn sẽ nói cái gì, cười đánh gãy lời hắn: “Một nửa, nửa khác thì không. Có đôi khi em cảm thấy anh thật giống nhân vật “mẫu thân”, mà Bernice…… lại là vai ‘phụ thân’ nghiêm khắc.”

Roy sửng sốt, mặt càng nhăn lại, tựa hồ muốn tìm lời phản bác, nhưng nhìn đối phương tươi cười sáng lạn, đành đem lời nói nuốt xuống.

Anh thở dài: “Cô ấy có lý do nổi giận, ai bảo em nói với cô ấy em chỉ có thể nhận nam nhân.” Cách khoảng cách một cái bàn, anh đưa tay về hướng một bên mặt của thanh niên, sau đó dùng cường độ mềm nhẹ phảng phất như vũ mao bay xuống nhẹ chạm qua một vị trí, đầu ngón tay lưu lại cảm xúc thản nhiên: “Bảo, đau không? Benice đánh em?”

“Không, không phải rất đau.” Y thản nhiên để đối phương đụng chạm, nhưng khi lời nói kế tiếp của y ra khỏi miệng, y rõ ràng cảm nhận được ngón tay nhẹ chạm trên má mình cơ hồ sựng lại, co rụt về phía sau.

Y nói: “But I’ll never forget when she called me freak. [Nhưng em vĩnh viễn không quên được khoảnh khắc chị ấy gọi em là quái vật].”

Hết chương 8.

Vinh Hiên thật sự cảm thấy Lâm Tây Đông chẳng khác nào một cái bình hoa trong giới giải trí, trừ bỏ khuôn mặt lúc nào cũng tươi cười ra thì không còn gì khác nữa. Từ lúc vào đoàn phim đến nay, cậu thậm chí chưa từng thấy Lâm Tây Đông diễn một lần cho ra hồn, ngộ tính kém đến mức không thể tưởng tượng!

Người này nếu không có Vương Bách Cường che chở, muốn sống sót trong giới diễn xuất nhược nhục cường thực (mạnh được yếu thua) này quả thực chỉ là nói nhảm mà thôi.

Không chỉ một lần cậu nghe được nữ chính oán giận với người bên ngoài rằng diễn cùng y là một việc đau khổ cỡ nào, cười nhạo y quả thực là một cái bình hoa nam lớn nhất của B.Q, còn đem những người tình trước của Vương Bách Cường ra so sánh với y, rồi chậc lưỡi cảm thán “May mắn không nên ở chỗ gái hồng lâu”.

Nữ chính này cũng là người khá mới của B.Q, tên Giang Lâm Yến, từng đóng mấy bộ phim thần tượng ăn khách cho nên tính tình có chút tự kiêu, thậm chí có mấy lần ở trước mặt Vinh Hiên nghị luận về mấy chuyện xấu lung tung của Vương Bách Cường — đương nhiên cô ta không biết thân phận thật của cậu — ẩn ẩn làm ra bộ dạng thanh cao “Nếu tôi muốn cũng có thể trở thành nhập mạc chi tân* của Vương tổng, chẳng qua tôi khinh thường như thế”, Vinh Hiên không thèm để ý cô ta, cậu chán ghét nữ nhân vừa ngu xuẩn vừa nói nhiều.

[*Nhập mạc chi tân: Khách hàng thường xuyên (thường dùng trong nghề kỹ nữ)]

Nếu nói Lâm Tây Đông được Vương Bách Cường coi trọng là hoa tươi cắm trên bãi phân trâu, thì nữ nhân kia căn bản không có một chút giá trị dinh dưỡng của phân bò.

.

“Im đi! Anh thương tổn cô ấy còn chưa đủ sâu sao? Cô ấy đã gần quên được anh rồi, anh còn dây dưa làm gì!” Vinh Hiên chắn trước mặt Lâm Tây Đông, điều tiết biểu cảm khuôn mặt theo lời thoại, hoàn toàn thể hiện được sự phẫn nộ.

Tuy rằng cậu chỉ là người mới nhưng đến đạo diễn cũng phải khen ngợi là có khả năng. Diện mạo xinh đẹp lại có diễn xuất thiên phú, nói cậu là một con hắc mã trong giới giải trí cũng không ngoa.

“Cô ấy chính mồm nói với cậu cô ấy đã quên tôi sao? Tránh ra, đây không phải chuyện của cậu!”

Nhưng hoàn toàn tương phản với cậu, Lâm Tây Đông diễn vô cùng thong thả, biểu cảm gì đó hoàn toàn chỉ xuất hiện trong truyền thuyết. Chẳng trách Giang Lâm Yến gọi y là bình hoa, nếu không phải ngại mặt mũi Vương Bách Cường, có lẽ đạo diễn đã dùng đến từ ngữ thô tục từ lâu rồi.

“Cắt!” Đạo diễn nhu nhu mặt: “Tây Đông à, cậu có thể biểu hiện chút khí thế không? Cậu đang nói chuyện cùng tình địch, không phải với chủ nhiệm lớp của nữ chính, vẻ mặt cậu rối rắm như vậy để làm gì hả?!”

“Chẳng lẽ không đúng biểu hiện rất thống khổ vì bị nữ chính hiểu lầm, nhưng vì có thể gặp lại nữ chính mà hưng phấn, hơn nữa hoàn toàn không để tình địch vào trong mắt sao?”

Ai cần phức tạp như vậy! Mặt cậu còn muốn vặn vẹo đến cái tình trạng nào nữa!?

Nhưng thanh niên đầy mặt chân thành tha thiết, thật sự khiến đạo diễn nói không nên lời, đành cam chịu “Lại một lần nữa”.

“…… Được rồi, Tây Đông, nhớ kỹ hiện tại cậu là Đại Ma Vương, Tri Thu là vương tử đáng ghét, cậu muốn đánh bại cậu ta để đi gặp công chúa! Ma Vương không thể bại bởi vương tử, đó, cho cậu ta một ánh mắt khinh miệt đi! Xử lý tên vương tử đáng giận đó đi, công chúa là thuộc về Đại Ma Vương!!” (chết cười =)))

Lần này vô cùng thuận lợi, trong cơn rít gào hướng dẫn từng bước của đạo diễn, cuối cùng cũng không còn NG nữa.

Gỗ mục!

Ngoài hai chữ này ra, Vinh Hiên thật sự không tìm thấy từ nào hình dung cho chính xác hơn.

“Tôi tuyệt đối không cho anh quấy rầy sinh hoạt yên ổn của cô ấy nữa! Muốn gặp cô ấy thì bước qua xác tôi trước đi!” Nói xong, cậu lao tới định chộp lấy cánh tay Lâm Tây Đông.

Dựa theo kịch bản, lúc này cậu và Lâm Tây Đông sẽ xảy ra một trận đánh nhau kịch liệt, sau đó nữ chính ra mặt can thiệp mới dừng lại. Nhưng khi ngón tay cậu mới đụng đến tay áo Lâm Tây Đông, cậu liền cảm giác thấy một trận thiên toàn địa chuyển (trời đất đảo lộn), lưng đau nhói.

Cậu đau đến nhíu chặt mày, qua một hồi lâu mới phản ứng được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

“Trời ạ!! Đại ca, sao cậu lại đánh thật a!” Đạo diễn hô to gọi nhỏ từ chỗ ngồi nhảy dựng lên, chạy nhanh lại xem xét thương thế của Vinh Hiên.

“Nhưng trên kịch bản không phải nói chúng tôi ‘Xoay đánh’ một chỗ sao?” Thanh niên vẻ mặt vô tội.

“Đó là giả đánh! Giả đánh! Ai bảo cậu đánh thật? !” Đạo diễn cảm thấy trái tim của mình dừng đập hết mấy nhịp.

Đây chính là cháu ngoại trai của Vương tổng! Một cọng tóc cũng vô cùng quý giá! Nhưng cái tên đánh người kia lại cố tình là tiểu tình nhân của Vương tổng, mắng cũng mắng không được, gõ mõ cầm canh cũng đừng nghĩ, khiến gã thấy áp lực thật lớn.

Cuối cùng Vinh Hiên tự mình đứng lên, có ý bảo đạo diễn không cần lo ngại.

“Thật ngại, cậu có sao không?” Lâm Tây Đông ngữ khí xin lỗi, nghiêm mặt nhìn cậu.

“Không có việc gì.” Thiếu niên hơi nhíu mày, lạnh lùng trả lời.

“Không phải anh cố ý chứ?” Cậu thật sự không tin đối phương không có thường thức đến loại tình trạng này, chỉ còn một cách giải thích duy nhất chính là Lâm Tây Đông cố ý ra oai phủ đầu với cậu. Ý tưởng này làm vẻ mặt thiếu niên càng thêm khó coi.

“Hử?” Lâm Tây Đông đầu tiên là sửng sốt, sau đó thong thả phản ứng lại, lộ ra một mạt cười sáng lạn có phần vô sỉ: “Vương tử điện hạ, nếu tôi ra tay thật sợ rằng giờ này cậu nằm liệt giường liệt chiếu luôn rồi. Đại Ma Vương ra tay rất tàn nhẫn nga.”

“……” Vinh Hiên tức muốn bốc khói.

.

Chấm dứt một ngày quay chụp, Lâm Tây Đông trở lại khách sạn của đoàn phim thì đã gần nửa đêm. Mơ mơ màng màng tắm táp, lúc ra cảm thấy thần thanh khí sảng hơn không ít, máy nước nóng trong phòng bị hỏng, y đành phải tắm nước lạnh, cơn buồn ngủ bị xua tan đi không ít.

Không biết có phải ngày xưa Vương Bách Cường đều săn sóc tình nhân của mình như vậy không, cả đoàn phim cao thấp chấp hành tốt lệnh của hắn, không dám để tần suất quay chụp của Lâm Tây Đông quá mức dày đặc khiến y mệt nhọc. Chỉ là hôm nay có nhiều phân đoạn diễn biến quan trọng nhưng lại quá nhiều NG nên mới kéo dài tới giờ này. Vì vậy mà đạo diễn phải vừa một bên chỉ đạo, một bên chú ý phản ứng của y, thấy y hơi ủ rũ thì sẽ dừng lại nghỉ ngơi vài phút, ngược lại khiến y hết kinh ngạc lại thụ sủng nhược kinh (được sủng mà lo sợ) – y đương nhiên không biết y được đạo diễn hết lòng quan tâm chiếu cố đến thế là vì có người nào đó đã cố ý dặn dò.

Lau lau mái tóc sũng nước, thanh niên lẩm nhẩm hát, đột nhiên nghe được ngoài cửa sổ có âm thanh nói chuyện truyền đến.

Nhớ rõ cách vách là phòng Vinh Hiên, đối phương chắc hẳn đang đứng ở ban công gọi điện thoại. Cũng khó trách, tín hiệu trong phòng hình như không được tốt lắm.

Vốn y không định nghe lén, nhưng trong lúc vô ý nghe được Vinh Hiên gọi một tiếng “Cậu” khiến y sửng sốt cả buổi, cước bộ không tự chủ được hướng vài phần về phía cửa sổ.

Ngay từ đầu y chỉ đoán có lẽ cũng không phải Vương tổng, Vương gia đâu phải chỉ có một người thiếu niên gọi là “cậu”, đúng không? Nhưng càng về sau, nghe được tiếng cười thanh thúy, hoan hỉ của Vinh Hiên thỉnh thoảng lại xuyên qua tấm kính thủy tinh truyền vào tai y, y mới có thể khẳng định.

Là Vương tổng…… Không đời nào tiểu quỷ kia lại cười nói với người cậu lớn của nó như vậy!

Hắn không tiếp của điện thoại của y, lại cùng cháu ngoại trai chuyện trò vui vẻ đến thế.

Trong tai thanh niên tràn ngập tiếu ngữ mơ hồ ái muội, mi mắt buông xuống, tầm mắt tập trung trên bức màn có cùng một kiểu hoa văn cho tất cả các phòng của khách sạn, tựa hồ ngay sau đó, mạt hoa văn kia sẽ lập tức bị gió cuốn đi mất.

Y đứng bên cửa sổ hồi lâu, thẳng đến khi không còn nghe thấy thanh âm Vinh Hiên nữa mới chậm rãi thong thả quay về bên giường.

.

“Tất cả có thuận lợi không?” Vương Bách Cường không biết vì sao hắn lại vô tình gọi cho Vinh Hiên.

Hắn biết rõ hắn không phải thật sự quan tâm đến sự nghiệp diễn xuất của thiếu niên, đương nhiên, để ý vẫn phải có nhưng hắn biết việc nên làm nhất hiện tại là tránh xa xa thiếu niên, đừng để nó sinh ra quá nhiều tình cảm sai lầm không cần thiết.

Nhưng liên tục vài ngày nay, hắn không có tin tức gì của bảo bảo, khát cầu và tưởng niệm đối phương dường như ngày một gia tăng. Nghĩ đến lý do lúc trước bọn họ tranh chấp, vừa đáng cười mà lại ngây thơ như vậy, hắn cơ hồ thống hận bản thân vì cái gì phải phát hỏa lớn như vậy. Bất đắc dĩ hắn lại thật sự không hạ được cái thể diện già nua của hắn xuống để gọi điện cho đối phương, ma xui quỷ khiến thế nào đã gọi vào di động Vinh Hiên.

Trời ạ, hắn gọi điện thoại cho đứa cháu thầm mến mình chỉ vì muốn biết tiểu hỗn đản kia mấy ngày nay ra sao! Nếu mẹ hắn mà còn sống chắc cũng không muốn nhận hắn là con!

Nếu lúc trước có người nói với hắn, có một ngày, hắn sẽ vì người nào đó mà nóng ruột nóng gan, nhăn nhăn nhó nhó, thậm chí đối phương còn chưa nhận sai trước thì mình đã khẩn cấp cầu hòa, hắn nhất định sẽ cho cái kẻ hồ ngôn loạn ngữ một cước từ tầng cao nhất của cao ốc B.Q rơi xuống đất.

“Dạ vâng, rất thuận lợi, cậu không cần lo lắng cho con, con biết lo cho mình. Ngược lại là cậu, dạo này thế nào? Có khỏe không?” Thiếu niên hoàn toàn đắm chìm trong vui sướng vì Vương Bách Cường chủ động gọi điện thoại.

“Rất tốt, không có gì đặc biệt.”

Trừ bỏ việc hắn sẽ có con trai, thêm việc lão gia tử cứng rắn ép hắn kết hôn với mẹ đứa nhỏ, những cái khác xác thực rất tốt.

“Cậu, cậu còn nhớ trước đây không? Cậu không ở nhà, nhưng mỗi ngày vào buổi tối sẽ giống hiện tại, gọi điện thoại cho con nói ngủ ngon. Mới trước đây con còn thực nhát gan, không có điện thoại nói ngủ ngon của cậu, căn bản là không dám ngủ. Có mấy lần cậu đang ở trên máy bay, không thể gọi điện thoại cho con, vì thế còn đặc biệt thu âm lại, khiến con mỗi đêm đi ngủ có thể nghe một chút thanh âm của cậu. Băng ghi âm đó, đến bây giờ con vẫn còn giữ.”

“Giữ lại làm gì, chẳng lẽ bây giờ không nghe âm thanh của cậu con vẫn không dám ngủ sao?” Vương Bách Cường buồn cười nói.

Ngẫm lại khi đó Vinh Hiên mềm mềm lại nhỏ nhỏ, quả thực cách biệt một trời một vực so với bộ dáng thiếu niên hiện giờ, năm tháng quả thực như thoi đưa.

“Không, con không còn sợ bóng tối nữa, chỉ là…… con thực lưu luyến đoạn thời gian kia.”

Vương Bách Cường nghe vậy trầm mặc một lúc lâu: “Nếu không còn sợ hãi, thì cũng nên vứt bỏ lưu luyến đó đi, lúc đó con mới có thể trưởng thành.”

Vinh Hiên hình như có dự cảm, không tiếp tục đề tài này nữa.

“Cậu, cậu giận con sao? Vì con tùy hứng đem lại nhiều phiền phức cho cậu, con biết cậu không hề tình nguyện cho con vào B.Q, nhưng con thật sự rất muốn đến gần cậu, càng thêm, càng thêm gần. Con muốn giống như trước đây, cả ngày ở bên cạnh cậu, đó là thời gian hạnh phúc nhất của con.” Thiếu niên cơ hồ là thành kính nói ra tình ý nhiều năm qua: “Nguyên nhân con lưu luyến, cậu rõ ràng đã biết, con không nói, cậu cũng biết. Kỳ thật, con vẫn……”

Vương Bách Cường vừa nghe liền than không tốt, lập tức đánh gãy cậu: “Con vẫn còn nhỏ, không biết không hiểu cũng không thể phân biệt rất nhiều thứ, hiện tại cậu không muốn nghĩ, về sau cũng không muốn nghe đến. Nếu con nhất định phải nói ra, sau này cậu sẽ không bao giờ gặp con nữa!”

“Cậu!” Thanh âm thiếu niên tràn ngập sợ hãi cùng với không cam lòng: “Vì sao con không được? Con……”

“Con nghe không hiểu lời cậu sao?”

“Cậu thích cái tên họ Lâm kia đến thế?”

“Câm miệng!”

Vinh Hiên quả thực muốn điên rồi, cậu thương tâm muốn chết, trong lòng chỉ còn lại phẫn hận ngập trời: “Cái tên ngốc nghếch kia tốt ở chỗ nào?! Những gì y có thể làm cho cậu con cũng có thể làm!! Thậm chí so với y, con càng trẻ tuổi càng hấp dẫn!”

“Có thể trên giường của cậu……” Vương Bách Cường một chút tình cảm cũng không lưu quyết tuyệt nói: “Dù không phải y, cũng sẽ không bao giờ là con.”

“Con……”

Vương Bách Cường nghe được thanh âm kịch liệt hút không khí bên kia điện thoại, cùng với nghẹn ngào mơ hồ, lúc này thiếu niên nhất định đã đỏ hốc mắt.

“Cậu căn bản không phải thật sự thương y…… Cậu rõ ràng đã có con với người khác…… Cuối cùng cậu vẫn sẽ kết hôn cùng nữ nhân khác…… Cậu chỉ là…… muốn dùng y cự tuyệt con!”

Một đoạn thời gian dài lặng im, “Phựt” một tiếng, tựa như một sợi dây căng đến mức tận cùng rồi cũng phải đứt.

“Đừng tưởng rằng những động tác nhỏ của cậu tôi không phát hiện.” Vương Bách Cường biết ngữ khí hắn hiện tại nhất định phi thường lãnh khốc đả thương người, nhưng hắn tựa như một con trâu đực bị chọc giận, hoàn toàn kiềm chế không được ngôn ngữ cứng rắn.

“Tôi không biết cậu suy nghĩ cái gì, nhưng nếu cậu còn dám phái người theo dõi tôi, nếu tôi phát hiện ra một lần nữa, về sau cũng đừng nhận tôi là cậu. Hơn nữa tôi sẽ khiến lão gia tử đưa cậu ra nước ngoài, đưa đi rất xa, đến nơi tôi không thấy được. Tôi nói được làm được !”

Thanh âm nghẹn ngào lập tức như bị chặt đứt mà im bặt, thiếu niên kinh hách đến mức liên hô hấp cũng quên. Nếu Vương Bách Cường có thể nhìn đến khuôn mặt cậu, sẽ phát hiện, nó quả thực trắng như màu sơn của bức tường sau lưng, tái nhợt vô thố, lã chã chực khóc.

“Lúc trước không nói không có nghĩa là tôi không biết.”

Vương Bách Cường vốn không định nói ra, lúc trước hắn biết đã bị thiếu niên tính kế, hắn cũng chưa từng tức giận đến thế. Hắn biết, cung cấp chứng cứ hắn ngoại tình cho vợ trước của hắn, công bố tấm hình ở cùng tên nam nhân khác của Diêm Nhược Lan với giới truyền thông, thậm chí lần này chụp hắn và Diêm Nhược Lan cùng tờ giấy khám thai cho lão gia tử, từ trước đến nay đều là một người.

Hắn lúc trước không nói, là vì không cần, cũng nguyện ý thản nhiên thừa nhận. Nhưng lần này, hắn sợ hãi, hắn sợ Lâm Tây Đông sẽ biết.

Hắn không thể để y biết!

“Cậu dù sao cũng là con trai của Tam tỷ, tôi vẫn muốn nhượng cậu một chút mặt mũi. Nhưng cậu không nên ép tôi đến thể diện cũng phải xé rách.”

Ngôn từ giống như thi ân, quả thực đau đớn màng tai thiếu niên.

“Cậu…… không thích con sao?” Cậu không rõ, từ nhỏ hắn đã yêu thương cậu như vậy, đối tốt với cậu, vì sao không thể thương cậu thêm một chút nữa.

Rõ ràng lúc trước cậu làm nhiều chuyện như vậy, đuổi một đám tình nhân bên người hắn đi, hắn đều cam chịu. Vì sao lần này phải nói lời tàn nhẫn với cậu? Chẳng lẽ bởi vì cái tên họ Lâm ngu ngốc kia?

“Bởi vì trong người tôi chảy cùng một dòng máu với cậu, cho nên tôi mới yêu thương cậu, nhưng tuyệt không nhiều hơn A Kim hay Ngân Linh, cũng không ít hơn bọn họ. Không có khả năng tôi dùng một thân phận khác đi yêu cậu, Vương Bách Cường tôi tuy rằng vô sỉ, nhưng không vô sỉ đến mức như vậy. Hôm nay tôi khẳng định với cậu, nếu tôi đối với cậu có một chút cảm tình vượt khỏi giới hạn thân nhân……” Hắn dừng một chút, tựa hồ suy nghĩ nên dùng từ ngữ nào để biểu thị cho chính xác: “Sẽ không được chết an lành!” Ngữ khí hắn tràn ngập cương quyết nói ra sáu chữ cuối cùng kia, thật khiến Vinh Hiên đau đến phát cuồng.

“…… Con hận cậu.”

Thiếu niên cơ hồ là hàm chứa huyết lệ nói ra ba chữ này. Bị cự tuyệt quyết tuyệt mà tàn nhẫn như vậy, tình yêu sâu đậm trong khoảnh khắc chuyển hóa thành hận, cậu chỉ cảm thấy trái tim bị xé toạc ra, đau đến nỗi cậu hận không thể xóa đi sự tồn tại của mình.

Rõ ràng thời điểm tiếp điện thoại lòng còn tràn đầy hoan hỉ, bất quá giây lát liền thống khổ không chịu nổi.

“Con hận cậu!”

Vương Bách Cường kinh ngạc nhìn di động bị cắt đứt, cũng không biết trong lòng hối hận chiếm phần nhiều hay là giải thoát, chỉ là toàn bộ trong óc vang vọng lại ba chữ cuối cùng kia của thiếu niên.

Nhưng rất nhanh, hắn di động lại sáng lên, có tin nhắn chưa đọc, người gởi dĩ nhiên là “Bảo bảo”.

– Chúng ta còn trong chiến tranh lạnh ư? Đến bao lậu mới có thể chấm dứt?

Đại khái không thấy hắn trả lời, đối phương cứ cách 3 phút lại gởi đến một cái tin ngắn, đến giờ cũng đã có kha khá.

– Anh còn giận sao?

– Thực xin lỗi, tôi không nên làm anh giận.

– Anh không nói lời nào xem như anh chấp nhận lời xin lỗi nhé!

– Tôi giống như bị bệnh, khó chịu. Rất nhớ anh.

Vương Bách Cường nhìn chằm chằm cái tin ngắn cuối cùng kia, thời gian nhận được là mười phút trước, sau đó y không gởi tin nhắn nào nữa. Hắn nhịn không được gọi lại, thế nhưng không có người tiếp!

Hắn lại gọi lần nữa, vẫn không có người tiếp.

Có thể hay không, y bệnh nặng lắm?

Cả đời hắn đã làm rất nhiều việc manh động, nhưng hắn thề, không có một khắc nào giống hôm nay, đầu óc trống rỗng, chỉ trông vào bản năng hành động.

Hắn bật dậy tóm lấy cái áo khoác rồi xông ra cửa. Không lâu sau, gara liền truyền đến tiếng gầm rú trầm thấp của động cơ. Xe thể thao màu xám bạc lấy một tốc độ bất khả tư nghị vụt băng ra khỏi đại viện Vương gia, vẽ ra trong màn đêm một tàn ảnh hoa mỹ. Cái đồng hồ cổ nằm trong phòng khách cùng lúc vang lên, kim phút cùng kim đồng hồ hình thành góc độ cực nhỏ, rõ ràng đã gần hai giờ sáng.

May mà quốc lộ về đêm không nhiều xe lắm lại thêm kĩ xảo lái xe điêu luyện của Vương tổng cho nên chỉ mới nửa tiếng mà hắn đã đến nơi đoàn phim của Lâm Tây Đông.

Hắn gọi cho Lâm Tây Đông không được, gọi lại cho Vinh Hiên thì không nên, hắn đành phải lục danh bạ trong điện thoại, tìm số của đạo diễn đoàn phim.

Đạo diễn vốn đang ngủ say, đột nhiên bị tiếng chuông kinh thiên động địa đánh thức, gã còn buồn ngủ, mơ mơ màng màng vươn tay cầm điện thoại, thiếu chút nữa từ trên giường ngã xuống.

Đạo diễn họ Vu, gọi là Vu Càn, xem như là đạo diễn hạng nhất được B.Q sở dụng, bình thường phim thần tượng đều giao cho gã phụ trách, vì vậy nhắc tới Vương Bách Cường, gã vừa kính lại vừa sợ, vạn vạn không dám đắc tội vị áo cơm cha mẹ này.

“Ai ~ Vương tổng! Trễ như vậy ngài có chuyện gì sao?” Gã nịnh nọt tiếp điện thoại.

“Các người đang ở tại khách sạn nào?”

“A?” Vu Càn sửng sốt, rất nhanh liền hồi thần đáp: “Nga nga, Vạn, khách sạn Vạn Thái!”

“Hiện tại anh đi gõ cửa phòng Lâm Tây Đông ngay cho tôi, dùng sức đập! Đập cửa vẫn không ra thì lập tức chạy xuống tiếp tân lấy chìa khóa dự phòng mở cửa vào, tôi lập tức đến!” Thấy đối phương còn chưa phản ứng lại, Vương Bách Cường nhịn không được gầm lên giận dữ: “Nhanh đi!!”

Vu Càn bị thanh âm Vương lão tổng rống cho rơi hết tim gan, thiếu chút bị dọa sợ vỡ mật, lập tức vội vàng khoác bừa áo ngủ, dáng vẻ chật vật chạy đến trước cửa phòng Lâm Tây Đông.

Chỉ thấy trên chuông treo tấm biển “Miễn quấy rầy”, ấn không vang, gã đành phải tận hết sức lực đập cửa. Cũng không biết người trong phòng ngủ say đến mức nào, đập hơn mười phút vẫn không ra mở cửa. Vu Càn nhớ tới lời Vương Bách Cường, vội vội vàng vàng chạy đến quầy tiếp tân của khách sạn thuyết minh tình huống.

Gã mới giải thích một nửa, Vương Bách Cường phong trần mệt mỏi từ bên ngoài vọt vào.

Không biết có phải do một đêm không ngủ không, sắc mặt hắn hơi xanh, nhìn qua thập phần tiều tụy.

Hắn vội vàng đẩy hai người chặn đường, chạy vào: “Đưa chìa khóa cho tôi!”

Cô gái tiếp tân lúc đầu còn có chút chần chờ, nhưng thấy bộ dáng hai người đều thập phần sốt ruột, cũng sợ người trong phòng thật sự có cái gì vạn nhất, đành phải lấy ra chìa khóa. Vương Bách Cường đến cám ơn cũng lười nói, đoạt lấy liền chạy hướng về phía thang máy.

Cô gái tiếp tân phía sau sốt ruột kêu to: “Đợi đã, tôi gọi người đi cùng a!”

Vương Bách Cường mắt điếc tai ngơ, vào thang máy cũng không đợi Vu Càn liền nhấn liên tục vào nút khép cửa, hận không thể khiến thang máy trực tiếp phi lên tầng trên.

Đến khi thang dừng lầu 7, cửa vừa mở, Vương Bách Cường liền lao vụt ra.

Trước lúc hắn đến đây, hắn chưa kịp suy nghĩ lúc gặp Lâm Tây Đông là một cảnh tượng như thế nào, bởi vậy khi hắn nhìn thấy tiểu tình nhân run rẩy đổ mồ hôi lạnh, cuộn mình thành một đoàn ở trên giường, hắn thật sự cảm thấy dị thường đau lòng.

“Bảo bảo, tỉnh tỉnh!” Vương Bách Cường ôm người lên, da thịt trong lòng bàn tay nóng bỏng đến mức khiến hắn phát hoảng.

Hắn không dám nghĩ nếu hắn không tới, để một mình phương nằm trong phòng qua một đêm dài thì sẽ thế nào.

Không có ai chăm sóc, cũng không có người phát hiện……

Vương Bách Cường càng nghĩ càng đau lòng, quả thực oán hận mình vì sao mấy ngày nay không quan tâm đến đối phương.

Người này so với hắn nhỏ hơn nhiều như vậy, trong mắt hắn căn bản chẳng khác nào một đứa trẻ, mình lại đi cáu kỉnh với y, thật sự là càng sống càng thụt lùi!

“Là anh……” Lâm Tây Đông mơ hồ ngồi dậy, cố hết sức mở mắt ra, vừa thấy là hắn, lập tức ngây ngốc cười.

“Đừng cười!” Môi khô khốc bởi vì vừa động mà rỉ ra chút máu, Vương Bách Cường khẽ kêu một tiếng, trong lòng tràn đầy chua xót hôn lên.

Đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm, thật cẩn thận, đến lúc không còn một tia tơ máu nữa mới buông.

“Khó chịu sao?” Tay sờ lên trán Lâm Tây Đông, nhiệt độ rõ ràng cao hơn độ ấm cơ thể hắn khiến hắn hoảng hốt: “Bảo bảo, chúng ta đi bệnh viện có ược không?”

“Không cần!” Lâm Tây Đông giữ chặt hắn, không để hắn đứng lên: “Uống thuốc…… Ra mồ hôi là được rồi……”

Vương Bách Cường nhìn khuôn mặt trắng bệch khổ sở của y, mái tóc đen bị mồ hôi thấp ướt lòa xòa dán bên mặt, một bộ dáng ốm yếu, cảm thấy tâm hắn phải nát cả.

“Vương…… Vương tổng! Tây Đông không có việc gì chứ? Có cần tôi giúp không?” Vu Càn đứng ở cửa phòng, bởi vì nhìn không tới tình huống cụ thể bên trong, tùy tiện đi vào cũng không tốt, chỉ có thể do dự đứng ở cửa.

“Vu Càn! Vào đi!!”

Vu Càn té vào phòng, vừa thấy Lâm Tây Đông tựa vào trong lòng Vương Bách Cường, bộ dáng sốt cao đến lơ mơ, mắt gã trừng to hết cỡ.

Rõ ràng ngày hôm qua còn vui vẻ, không gặp mưa không bị thương, chỉ là hhom6 nay thời gian quay kéo dài hơn mọi khi một chút thì liền bị bệnh? Không đến mức đó đi!?

Vương Bách Cường lúc này vừa tức vừa vội: “Anh mẹ nó chiếu cố y như thế nào?! Còn không mau đi tìm thuốc hạ sốt đến cho tôi!”

Vu Càn theo hắn gần mười năm, đây là lần đầu nhìn thấy hắn mất hết phong độ như vậy, Vương lão tổng lớn tiếng quát mắng, nhất thời gã cũng bối rối không biết làm sao.

Hoàn hảo người của khách sạn đi theo bọn họ cũng khá thông minh, lưu loát nói với hắn: “Tiên sinh ngài trước đun nước đi, tôi lập tức đi lấy thuốc!” Liền vội vàng biến mất tại hành lang.

Vu Càn một trận luống cuống tay chân cuối cùng cũng đun sôi nước, Vinh Hiên mở cửa phòng, vươn nửa người ra hỏi gã làm gì, gã nói là Lâm Tây Đông bị bệnh, không nghĩ tới đối phương lập tức nhíu mày, đóng sầm cửa phòng trước mặt gã.

“Lắm chuyện! Bệnh chết luôn thì tốt!!”

“…… Hả?”

Vu Càn thậm chí không kịp nói cho một tiếng Vương tổng đến.

Gã không biết bọn họ trong lúc đó có ân oán tình cừu, cho nên gặp Vinh Hiên thối mặt cũng chỉ sờ sờ cái mũi, không hiểu ra sao.

“Vương tổng, đây, nước đây!” Vu Càn run rẩy đưa nước ấm, Vương Bách Cường cẩn thận đỡ Lâm Tây Đông dậy uống mấy ngụm, săn sóc hết sức ôn nhu…… Gã không thể nói rõ, dù sao bất cứ một người nào quen thuộc Vương Bách Cường nhìn thấy nhất định đều sẽ hô to “Gạt người! Không có khả năng!” là được rồi.

Một thoáng chốc thuốc cũng được đưa đến, gã hầu hạ Lâm Tây Đông uống thuốc, lại tìm mấy cái chăn đến đắp cho y, cuối cùng yên tĩnh, Vu Càn đã ra một thân mồ hôi.

“Thật…… mẹ nó so với thai phụ sinh con còn muốn lo lắng hơn!” Cuối cùng cũng được Vương lão tổng chấp thuận cho về phòng nghỉ ngơi, Vu đại đạo diễn thở dài một hơi, tựa vào tường vỗ vỗ ngực.

.

Thuốc uống không bao lâu đã có tác dụng, đến năm, sáu giờ sáng, cơn sốt của Lâm Tây Đông đã lui hơn phân nửa.

Vương Bách Cường vẫn canh giữ ở bên người y, một đêm cũng không chợp mắt, thỉnh thoảng dùng khăn lau mặt cho y.

Thời điểm Lâm Tây Đông tỉnh, y liền nhìn thấy Vương Bách Cường đang chăm chú ngắm y, bàn tay ôn nhu vuốt ve mái tóc đen của y, vẻ mặt si mê.

“Nhìn cái gì?” Có lẽ sốt một đêm, thanh âm y trở nên khàn khàn đứt quãng, nghe qua phi thường gợi cảm.

“Cảm thấy đã lâu đã lâu không được nhìn em như vậy.” Ngón tay Vương Bách Cường lưu luyến lướt nhẹ qua khóe mắt, đuôi lông mày thanh niên, cuối cùng dừng ở đôi môi mỏng tái nhợt.

“Không phải ‘Cảm thấy’ mà là ‘Vốn’ rất lâu.”

“Không phải đến nhìn em rồi sao.” Vương Bách Cường lơ đãng cảm thụ khí tức nóng ẩm nơi đầu ngón tay, nhịn không được cúi đầu hôn nhẹ khóe miệng thanh niên: “Sao đột nhiên lại bị bệnh? Có phải vì quay phim quá mệt mỏi? Tôi đi nói chuyện với Vu Càn, cho em nghỉ ngơi một tuần được không?”

Thanh niên điều chỉnh vị trí, mặt chôn ở trong chăn, thanh âm rầu rĩ, tựa hồ muốn ngủ.

“Nghe lời anh.”

Thấy y ngoan như vậy, Vương Bách Cường nhịn không được cười y: “Lần này không chê tôi ‘Đem cảm tình nhập vào công tác’ sao?”

Lâm Tây Đông ngưng nửa ngày mới nhớ tới đây là lời của y, ôm eo Vương Bách Cường lẩm bẩm: “Anh phải ghi hận đến khi nào? Theo tôi ngủ một lát đi, tôi muốn ôm anh ngủ.”

Vương Bách Cường bị y kéo, dùng chăn trùm lên, quần áo cũng chưa cởi đã bị kéo lên giường.

Lưng dán vào lồng ngực to lớn hữu lực của thanh niên, hô hấp nóng rực của đối phương phả trên cố, hắn gần như run rẩy cảm thụ thân mật sát sao như thế.

Thật giống một đứa nhóc, thích làm nũng…… Hắn bất đắc dĩ mà nhận mệnh nghĩ.

Đại khái thật sự mệt mỏi, thần kinh căng thẳng trong khoảng thời gian này cuối cùng cũng có thể thả lỏng, lung tung nghĩ, suy nghĩ rồi chậm chậm phiêu xa.

Thởi điểm tỉnh lại mặt trời đã lên tới đỉnh đầu, đại để người trẻ tuổi thể chất tốt, Lâm Tây Đông đã gần như khỏi hẳn, không có chỗ nào khác thường.

Ngược lại là Vương Bách Cường, mấy ngày phí sức lao động, còn kém phun một ngụm máu cho Vương lão gia tử nhìn, lúc này cuối cùng có thể an an ổn ổn ngủ một giấc, đến giữa trưa vẫn còn chưa tỉnh.

Lâm Tây Đông triền miên hôn hắn một lát, hắn cũng chỉ mơ mơ màng màng đáp lại, rất nhanh lại ngủ như chết.

Thanh niên bất đắc dĩ, đành phải mặc quần áo, rửa mặt rửa mặt, tìm một chút đồ ăn cho hai người.

Y đang chọn đồ ăn trong tiệc đứng của khách sạn, tính đợi một lát đem vào phòng ăn cùng Vương Bách Cường, điện thoại đột nhiên vang, y không kịp xem ai gọi thì liền tiếp.

“Bảo, hôm nay em có rảnh không?”

“Roy?” Thanh niên nhíu nhíu mày, sau đó tha từng âm tiết thật dài, giống như thanh âm lúc sinh bệnh: “Nga, rảnh thì có, nhưng em đang bị bệnh, chỉ sợ không thể đi cùng anh.”

“Cái gì? Em bị bệnh?! Có nặng lắm không? Có đi bác sĩ chưa?” Thanh âm nam nhân lập tức khẩn trương lên.

Thanh niên dùng bả vai và má kẹp giữ di động, tư thế không được thoải mái gọi điện thoại, hai tay y một tay bưng dĩa một tay cầm kẹp gắp thức ăn, bận rộn chọn lựa. Y nghe được đối phương lo lắng cho y, nhưng y vẫn chậm rãi chọn một ít súp và cá nướng, tựa hồ không để ý.

“Phát sốt mà thôi, sáng sớm đã tốt hơn nhiều, hiện tại…… có chút mệt mỏi.”

Đầu dây bên kia rõ ràng đè nặng khẩu khí: “Từ nhỏ đã khiến người khác nhọc lòng rồi, mỗi lần nghe được em sinh bệnh anh đều phải lo lắng đề phòng.”

“Có sao?”

“Còn nhớ lúc trước em không muốn đến trường nên bày trò gạt người không? Trong mùa đông mà dám đi ngâm nước lạnh, lúc đó môi em đã đông lạnh muốn chết, nếu không phải anh phát hiện sớm, chỉ sợ em đã bị đóng thành khúc băng! Lần đó khiến Benice hoảng sợ không ít.”

“Nhưng chiêu này rất hữu dụng mà.” Thanh niên nghiêm mặt nói, hoàn hảo đối phương không thấy.

“Em đúng là xằng bậy!”

“Thực xằng bậy sao?” Lâm Tây Đông nhẹ nhàng bâng quơ: “Em chưa từng nói với anh lúc đó em nghĩ từ trên lầu nhảy xuống cho bán thân bất toại là không cần đi học sao? Hoặc là lúc đèn đỏ xông qua đường bị xe tải tông cho chấn động não, hoặc là bị con chó nhà hàng xóm cắn chân……” (anh điên rồi sao =.=)

Không thể không nói trí tưởng tượng của Lâm bảo bảo thật siêu phàm, Roy hẳn nên cảm thấy may mắn vì y chỉ chọn phương pháp ôn hòa và ít có lực sát thương nhất.

“…… Không có.”

“Em vẫn cảm thấy, nếu muốn đạt được một thứ, nhất định phải cố gắng — vô luận thứ đó người khác cho là tốt hay là xấu. Đôi khi còn phải có hy sinh.”

“Vậy em nói em thích nam nhân có phải là một thủ đoạn ‘hy sinh’ nào đó không? Anh biết Benice đối với em vô cùng nghiêm khắc, mà em lại không quá thích gia tộc của Benice……”

Thanh niên tựa hồ có thể nhìn đến đôi mắt xám bạc kia của Roy bao hàm mong chờ thế nào khi nói ra lời này.

“Đó là sự thật, em, chỉ có thể, thích, nam nhân! Anh cảm thấy em sẽ vì muốn chọc giận chị, rời đi gia tộc đó mà cố ý nói mình là đồng tính luyến sao? Nếu nói vậy, em cảm thấy chỉ cần cùng anh trên giường, chị ấy nhất định vĩnh viễn cũng sẽ không tha thứ cho em.”

“Cùng anh cái gì…… Hồ nháo!”

Lâm Tây Đông không nhìn đến, nhưng sắc mặt Roy trong nháy mắt quả thật biến trắng – lời nói của thanh niên khiến anh mơ hồ không phán đoán nổi.

Qua một lát, anh có thể nói chuyện như thường: “Bảo, có phải em cảm thấy Benice luôn ép em làm chuyện em không muốn?”

“Anh biết rõ còn gì!” Lâm Tây Đông không chút do dự, thản nhiên thừa nhận.

“……” Đối phương tựa hồ thở dài: “Tuy rằng Benice luôn nói em giống như đứa bé không hiểu ý tứ người khác, nhưng anh ngược lại cảm thấy em làm người bằng phẳng, không hề băn khoăn, phi thường tiêu sái.”

Lâm Tây Đông nói chuyện, luôn là trắng ra như vậy, trắng ra đến mức nhất châm kiến huyết (một kim thấy máu) cũng không biết uyển chuyển. Nhưng từ một góc độ khác, y cũng không chút nào làm ra vẻ, cũng không sẽ nói lời trái lương tâm, có cái gì nói cái đó. Mặc dù có lúc rất đáng giận, nhưng ít nhất đều là lời phát ra từ nội tâm, không có nửa điểm giả dối.

So với người khẩu thị tâm phi như anh, thật sự tốt hơn rất nhiều.

“Cám ơn.” Thanh niên tự động xem nhẹ nửa câu đầu, vui vẻ nhận khích lệ của đối phương.

“Anh sẽ khuyên Benice hồi tâm chuyển ý, biết không, cô ấy vẫn yêu thương emi.” Cuối cùng anh dừng một chút: “……Me too.”

“Em biết.”

Khóe mắt Lâm Tây Đông vừa lúc liếc đến cửa nhà hàng, Vương Bách Cường mặc nhiều áo sơmi đầy nếp nhăn hết nhìn đông lại nhìn tây, tựa hồ đang tìm cái gì, biểu tình mười phần vội vàng.

Y nhìn Vương Bách Cường quay trái quay phải, cũng không động, cố ý chờ đối phương phát hiện y, sau đó, nhìn đến mắt người nọ sáng lên, vẻ mặt buông lỏng, giống như vừa phát hiện được một đại lục mới, thẳng tắp đi về phía y.

Y cười rộ lên :“Em cúp đây. Nói cho chị ấy, em có bạn trai, nếu chị ấy nguyện ý chúc phúc, liền chúc phúc chúng em đi!”

Roy vì câu kia “Em biết” mà giật mình sửng sốt hồi lâu, qua sau một lúc lâu mới chậm rãi lấy điện thoại di động bên tai xuống. Bỗng nhiên, anh biến sắc, từ trên ghế nhảy dựng lên.

Bạn trai?!!

Hết chương 9.

10.

Warning: 18+

.

.

.

“Sao em ra ngoài mà không nói với tôi một tiếng?”

Tuy rằng ngoài miệng Vương Bách Cường có chút ý tứ trách cứ, nhưng biểu tình đã thoải mái hơn nhiềuso với khi nãy. Chỉ là lúc này, bình tĩnh lại, Vương Bách Cường mới phát hiện hắn cứ như vậy gấp gáp chạy ra khỏi cửa, đến tóc tai cũng không kịp sửa sang lại, quần áo qua một đêm đã nhăn nhúm không chịu nổi.

Ngày thường hắn coi trọng nhất là ngoại hình, bất kể lúc còn trẻ hay là bây giờ, hình tượng hoàn mỹ đều quan trọng, chưa khi nào hắn sơ suất việc này.

Bộ dáng hắn hiện giờ như mới chui từ ổ chăn ra, đầu tóc lộn xộn như tổ chim chạy khắp nơi, chỉ sợ từ trước tới giờ hắn chưa từng trải qua lần nào.

Lâm Tây Đông đặt thức ăn lên bàn, sau đó kéo ghế dựa ra: “Nếu anh đã dậy rồi thì chúng ta ăn ở đây luôn đi.”

“Thân thể em sao rồi? Ngày hôm qua còn nóng đến thế, coi chừng lát nữa lại cảm lạnh rồi sốt lên cho xem.”

Thanh niên đặt một bàn đồ ăn ở trước mặt hắn thì bị hắn chụp lấy lòng bàn tay.

Tay Vương Bách Cường khô ráo lại ấm áp, bảo dưỡng tốt như thân thể hắn, nhìn không ra một chút dấu vết của năm tháng. Hắn cảm nhận độ ấm lòng bàn tay đối phương, xác định không còn nóng nữa mới buông ra.

“Xem ra đã hết sốt hoàn toàn rồi.”

Lâm Tây Đông cười cười thu tay lại, cảm thấy nơi vừa rồi hai bàn tay tiếp xúc lẫn nhau so với nhiệt độ tối qua của y còn muốn nóng hơn. Nhiệt độ kia chạy một đường đến ngực, lồng ngực trong nháy mắt liền tràn đầy ấm áp.

“Mấy ngày kế tiếp anh vẫn ở lại đây chứ?”

Bàn tay đang cầm dao nĩa của Vương Bách Cường dừng một chút, hắn cũng rất muốn ở lại bên cạnh tình nhân nhưng sắp tới, chắc chắn sẽ xảy ra hàng đống chuyện rắc rối cần hắn xử lí.

“Chỉ sợ không được. Đại khái ngày mai tôi sẽ đi.”

Thanh niên nghe vậy thì nhìn về phía hắn: “Anh đi sớm thế. Mấy ngày nay anh có nhiều việc lắm sao?”

Tim Vương Bách Cường run lên, hắn cố áp chế cảm giác tội lỗi, nhưng khuôn mặt vẫn không đổi sắc, bình thản nói: “Chút việc công ty mà thôi. Concert của Khúc Việt sắp bắt đầu, mặc dù có A Kim nhưng tôi làm tổng giám đốc cũng phải xuất lực không phải sao? Nhạc Môn sắp đánh vào thị trường rồi, B.Q không thể không toàn lực ứng phó.”

Nhạc Môn và B.Q là hai công ty dẫn đầu, tục ngữ vẫn nói “Đồng hành tướng kị” (tương tự câu “Một núi không thể có hai hổ”), nghĩ cũng biết quan hệ giữa hai công ty không tốt ở đâu được, càng không muốn nói Nhạc Môn thường xuyên công khai đối đầu với B.Q.

Lúc trước Khúc Việt hoạt động trong một nhóm nhạc, đột nhiên một thành viên trong nhóm vô thanh vô tức bị Lâm Phàm Viễn của Nhạc Môn cướp đi, làm cho nhóm không thể không giải tán trong khi đang trên đỉnh vinh quang, việc này thật sự chọc tức đến Vương Bách Cường.

Cho nên đối với Nhạc Môn, đối với Lâm Phàm Viễn, hắn luôn không vừa mắt, càng không thể để đối phương vượt qua mình được.

“Thì ra là vậy.”

Thanh niên cũng không nói gì nữa, một lòng lo ăn uống. Khả Vương Bách Cường không hiểu sao lại không có khẩu vị, chỉ chọc chọc đồ ăn trên dĩa mấy cái.

“Vương tổng, tôi và chị tôi không có quan hệ huyết thống.”

Vương Bách Cường nghe nói như thế nhất thời khó có thể tiêu hóa, hắn ngẩng đầu, hai mắt mê mang nhìn chằm chằm Lâm Tây Đông, thật lâu mới kinh ngạc “A” một tiếng.

Thanh niên tựa hồ cũng đã ăn xong, y dùng nĩa cắm cắm vào một bông súp lơ trên bàn, tay chống cằm, một bộ dáng chán đến chết.

“Lúc trước mẹ tôi tái hôn thì mang tôi theo. Gia tộc của cha dượng tôi ở đó tương đối có danh vọng, ông ấy thực sự coi tôi như con trai, chị hai cũng đối xử với tôi rất tốt. Nhưng dù sao tôi vẫn không có quan hệ huyết thống với bọn họ, tôi không thuộc về nơi đó…… Sau khi mẹ tôi qua đời, cái loại cảm giác này càng ngày càng mãnh liệt. Tôi muốn được tự lập, hy vọng không phải luồn cúi dưới cái bóng của dòng họ người khác để đạt được thành tựu, sau đó…… Tôi liền rời khỏi nhà.”

“Trong một lần phỏng vấn, tôi được tuyển làm người mẫu cho tạp chí, sau đó ngoài giờ ngồi một bên ăn cơm cùng các ông chủ, người đại diện của tôi nói, tôi thực thích hợp làm nghề này, bởi vì tôi là một cái “giá áo” rất dễ xem” Nói tới đây, y thậm chí có đôi chút tự hào.

Vương Bách Cường lúc này cũng không biết rốt cuộc nên sợ hãi hay nên an ủi y nữa.

“Em lúc trước cũng cùng ăn với những người giống như tôi ư?”

“Đúng vậy, có đôi khi là tổng giám đốc, có đôi khi là quản lý, còn lại là một số không thể không đi xã giao, có đôi khi cũng có show chúc mừng. Nhưng người đại diện bình thường không cho tôi nói chuyện, tôi liền ngoan ngoãn ngồi một bên, bọn họ muốn đi tôi liền bắt tay với bọn họ nói tạm biệt…… Bọn họ cũng không giống anh, giả vờ gạt tôi về nhà.” Lâm Tây Đông tựa tiếu phi tiếu liếc hắn một cái, lúc này tính đến nợ cũ.

Vương Bách Cường bị y nói, mặt có đôi chút hồng: “Tôi nào có lừa em, cuối cùng say đến rối tinh rối mù không biết là ai nhỉ?”

Nhớ tới đêm hoang đường đó, Vương lão tổng đền bây giờ vẫn còn cảm thấy buồn cười.

“Hôm nào em lại uống rượu, ta sẽ chụp hình đưa em xem, cho em nhìn thấy một mặt khác của mình.”

“Đêm đó trông tôi sao cơ?”

Trong đầu Vương Bách Cường hiện ra một người trần trụi hướng mặt lên trời tận tình ca hát……

“Quả thực vô cùng thê thảm!” Vương Bách Cường có ý xấu, cố ý làm như thật, giả bộ than thở: “Em đứng trước mặt tôi nhảy thoát y, một bên vuốt một bên cọ vào người tôi, rất đồi phong bại tục!” (=]])

Lâm Tây Đông đại khái không hề nghĩ đến chân tướng là như vậy, nhất thời có chút kinh ngạc, nhưng y rất nhanh nhận thấy được cái gì đó từ vẻ mặt của Vương Bách Cường, vì thế y cố ý lấy ngón tay xẹt qua tay đối phương đặt trên bàn, cười có chút khiêu khích nhìn đối phương.

“Vậy anh…… có muốn nhìn một lần nữa không?” Thanh âm cố ý đè thấp, khàn khàn gợi cảm, Vương Bách Cường tuyệt đối cự tuyệt không nổi dụ hoặc trí mạng này.

Hắn giơ tay chế trụ ngón tay ngả ngớn kia một phen, đáy mắt ẩn ẩn một ngọn lửa bị châm ngòi. Đã mấy ngày rồi hắn không cùng thanh niên làm, dục hỏa vốn đã hết sức căng thẳng, bị thanh niên đùa giỡn một hồi, cơn thèm khát lại càng khẩn cấp.

“Muốn……” Hắn phun ra một chữ, thanh âm khàn khàn đến hắn cũng phải giật nảy mình.

Bọn họ gần như nghiêng ngả lảo đảo trở về phòng, đến khi vào được phòng hai người sớm đã thở hồng hộc. Vương Bách Cường vươn tay muốn giật quần Lâm Tây Đông xuống, lại bị đối phương cản lại.

“Đợi đã, chậm một chút.”

Chậm?

Làm sao có thể chậm được……

Nhưng thanh niên hiển nhiên không muốn trận kích tình này kết thúc quá nhanh, y thích lưu luyến triền miên làm tình, xem nó như một quá trình hưởng thụ chứ không phải mau chóng kết thúc.

Vương Bách Cường vội vàng cắn môi dưới của Lâm Tây Đông, đầu lưỡi linh hoạt tiến vào khoang miệng đối phương, dùng một phương thức hôn môi điên cuồng và dâm mĩ.

“Chậm một chút……” Như là an ủi, thanh niên nói xong liền chậm rãi đẩy ngực Vương Bách Cường, xoay người đem Vương Bách Cường đặt tại trên giường.

Hai tròng mắt Vương Bách Cường bị dục vọng thiêu thành một mảnh đỏ đậm, khóe mắt càng hàm chứa ý xuân, một đôi môi hồng nhuận ánh nước, dường như đang chờ mong cái gì đó mà hơi hơi hé ra. Lúc này áo sơmi hắn đã muốn cởi bỏ, quần cũng trượt xuống phân nửa, lộ ra quần lót màu trắng bên trong.

“Không phải muốn nhảy thoát y sao? Thoát nhanh lên!”

Hắn chống hai tay ở phía sau, phần ngực thở dốc khêu gợi. Thanh niên động tác chậm lại, thong thả cởi áo.

Ánh mắt Vương Bách Cường như lửa nóng nhìn chăm chú từng động tác của y, tầm mắt theo hai tay y chậm rãi hạ xuống. Thẳng đến khi thanh niên kéo ra khóa kéo, cởi quần dài, hắn mới ám ách cổ họng thúc giục: “Tiếp tục.”

Nhìn cử chỉ phóng đãng của đối phương, tràn ngập chóp mũi là hương vị nam tính cơ hồ khiến hắn hít thở không thông.

Cách quần lót, Vương Bách Cường vẫn có thể tinh tường miêu tả ra hình dạng tính khí của thanh niên, lớp lông phủ trên đó, thước tấc đủ để từng cái giống đực đều phải tán thưởng.

Thanh niên cũng không rút cái kia ra, mà kéo tay Vương Bách Cường qua xoa nắn dục vọng y cách một lớp vải dệt mỏng manh.

Vương Bách Cường cảm thấy khối thịt trong tay trở nên cứng rắn từng chút một, nhiệt độ kia quả thực như muốn làm phỏng tay hắn, thiêu đốt tâm hắn.

“Cởi……” Hắn ngẩng đầu nhìn thanh niên, thanh âm run rẩy. Hắn cũng đã hưng phấn, lúc này cũng không tốt hơn thanh niên, độ cứng kia, hắn cảm thấy nếu chỉ dừng trong giây lát thôi, phỏng chừng hắn phát điên mất.

Thanh niên nghe lời cởi quần lót, tính khí ngạo nhân lập tức tránh thoát khỏi trói buộc nhảy ra.

“Liếm liếm.” Y nhấc mông di chuyển về phía trước, đến trước người Vương Bách Cường.

Vương Bách Cường cũng không có cảm thấy bị mạo phạm, nháy mắt, hắn cam tâm tình nguyện vươn đầu lưỡi, từ tiểu cầu của thanh niên liếm đến đỉnh lỗ nhỏ.

Vị xạ hương tràn ngập khoang miệng, giống thuốc kích thích, thúc giục dục vọng trong cơ thể hắn. Hắn chơi đùa cái mông thanh niên, đối với cái loại xúc cảm dẻo dai, co dãn yêu thích không buông tay.

Hắn ấn cái mông thanh niên, kéo eo thanh niên lại càng gần, mở lớn miệng ngậm vào toàn bộ tính khí của y. Cao thấp hoạt động, môi và răng nanh thay phiên cọ xát, cho đối phương đẩy đến nơi sâu nhất, cơ hồ như muốn chọc thủng yết hầu hắn.

Dù sao cũng chơi bời hết mười mấy năm, kỹ xảo của Vương Bách Cường rất cao, Lâm Tây Đông thiếu chút nữa đã tước vũ khí đầu hàng trong miệng hắn.

Thời điểm y lui ra liền đẩy ngã đối phương lên giường lớn.

Cởi quần áo đến khi cả hai đều lõa thể, thanh niên tách chân người dưới thân ra, ngón tay sờ soạng lên dục vọng cứng rắn của đối phương, cuối cùng trong một tiếng áp lực rên rỉ, bức ra từng luồng bạch dịch.

Vương Bách Cường cảm thấy trước mắt tựa hồ chợt lóe bạch quang, thân thể nhẹ hẫng, thoải mái đến mức tận cùng.

“Ưm……” Hắn cảm thấy ngực đau xót, cúi đầu nhìn, chỉ thấy thanh niên ngậm mút nhũ tiêm hắn, tựa hồ có chút đắc chí.

“Ăn ngon sao?”

Thanh niên thoáng ngẩng dậy cười với hắn: “Ăn ngon.”

“Vậy hút hút luôn bên kia đi.” Vương Bách Cường tuyệt không mất tự nhiên chỉ chỉ đầu vú bên kia.

Vì thế thanh niên lại cúi đầu đi mút bên kia, đến khi hút nó vừa hồng vừa sưng mới buông tha. Tay y cũng không nhàn rỗi, quét lấy bạch trọc Vương Bách Cường tiết ra, một ngón lại một ngón khuếch trương.

Loại công tác này lúc trước đều là Vương Bách Cường làm cho người khác, từ lúc cùng Lâm Tây Đông một chỗ liền giao toàn bộ cho y. Mà chân chính sử dụng cửa sau, Vương lão tổng mới cảm thấy cơ vòng của hắn quả thật vĩ đại, cũng không lạ gì Lâm bảo bảo không muốn bị hắn sáp.

Có thể nói nếu không phải là cục cưng Lâm Tây Đông của hắn, đánh chết hắn cũng không chịu ở dưới!

Lúc đầu tư vị thật sự không dễ chịu, cũng không phải đơn giản là đau, mà là một loại cảm giác khiến cho người ta muốn thét chói tai, trướng trướng khó chịu, như muốn đem ngũ tạng lục phủ ngươi trộn cùng một chỗ. Sau đó khi ngươi đã có thói quen đau đớn, thân thể sẽ chậm rãi dâng lên một loại khoái cảm điên cuồng.

Nhất là khi đụng chạm một chút đến điểm mẫn cảm trong cơ thể, cái loại khoái cảm này sẽ tuôn trào như suối, đẩy hắn lên đến đỉnh.

Vương Bách Cường co rút lại hậu huyệt, nhẹ nhàng mà thở hắt ra: “Có thể ……” Hắn đã chuẩn bị tốt, không muốn thanh niên cọ xát nữa.

Lâm Tây Đông kéo chân hắn ra, đối mặt tiến vào, thong thả sáp nhập từng chút, không biết là muốn tra tấn thần kinh của ai.

“Ưm… a… –” Vương Bách Cường hơi hơi nâng lên thân trên, ngón tay vô thức siết chặt drap giường dưới thân, biểu tình trên mặt tựa hồ là thống khổ, hoặc như là vui sướng.

Thanh niên vươn người hôn hắn, trao đổi nước bọt lẫn nhau, sau đó bắt đầu cử động eo.

Cũng không phải quá dùng sức, nhưng mỗi lần đỉnh vào đều chính xác đụng điểm mẫn cảm một chút, thật sự khiến người điên cuồng.

Hai chân Vương lão tổng gắt gao quấn lấy eo thanh niên, cảm thấy xương cốt già cỗi muốn rụng rời, lại cảm thấy chết dưới hoa mẫu đơn làm quỷ cũng phong lưu.

Hắn mơ mơ hồ hồ nghĩ, ánh mắt đều sung sướng đến tan rã, miệng đã không để ý hình tượng, không ngừng tiết ra thanh âm rên rỉ ngâm nga.

Lâm Tây Đông vùi vào cổ hắn nhẹ nhàng cắn cắn, lưu lại trên thân thể hắn nhiều điểm tê dại. Hắn khó nhịn vươn tay đẩy đẩy, thanh niên lại giật lấy tay hắn đặt bên người.

“Đừng nhúc nhích.” Y nói.

Vì thế Vương Bách Cường chỉ có thể chịu đựng từng điểm mẫn cảm trên cơ thể bị hôn một cách tỉ mẩn, liếm lộng, cảm thụ thủy triều khoái cảm ập đến.

“Tôi…… A…… Không được……” Khoái cảm lại không ngừng gia tăng, hắn cảm thấy hai chân đã không chịu nổi, khoái cảm trong cơ thể quá mức cường liệt, thậm chí không cần đụng chạm phía trước, nơi đó cũng đã tràn ra trọc dịch ẩm ướt đến rối tinh rối mù.

Thanh niên lúc này cũng bắt được thời điểm mấu chốt, một bên đem chân đối phương kéo đến cực hạn, một bên sáp nhập thật sâu: “Chờ thêm chút nữa.”

Vương Bách Cường thiếu chút nữa bị y sáp đến khó thở, thầm nghĩ: Tiểu vô lại này, nói thì hay lắm, y có giỏi thì đến đây chờ thêm chút nữa cho hắn xem!

“A — !” Chỉ vừa định mở miệng, thanh âm kia liền hóa thành một tiếng ngâm kêu cực sảng khoái, theo sau là cao trào giằng co hơn mười giây, thẳng đến khi hắn cảm thấy bắp đùi bạnh đến muốn rút gân, khoái cảm kia mới ẩn ẩn rút đi.

Hắn hoàn toàn mờ mịt nhìn chằm chằm nùng tinh vương vãi trên bụng mình, hắn thế nhưng bị sáp đến bắn ra……

Phục hồi tinh thần lại, Vương lão tổng nét mặt già nua ửng đỏ, cảm thấy thật sự không thể so với năm đó, quả là hậu sinh khả uý.

Mà thanh niên sau vài cái thúc sâu cuối cùng cũng phóng ra, phun tinh dịch nóng bỏng vào trong bên tình nhân không chừa một giọt.

Xong việc, y rời khỏi thân thể Vương Bách Cường, nhìn chất lỏng nhũ bạch từ huyệt khẩu đỏ tươi chảy ra, không thể không nói là một loại kích thích thị giác phi thường dâm mĩ mà hưng phấn.

Y dùng tay nhẹ cào bên trong, lấy thứ đó ra: “Vương tổng, nơi này của anh thật tốt.”

Vương Bách Cường còn đang bình phục hô hấp của hắn, nghe vậy quái dị nhìn y một cái: “Tốt cái gì?”

“Xem rất tốt. Đỏ tươi ướt át, giống một đóa…… cúc đỏ.” (=]])

“……” Nháy mắt kia, không phải nói bừa, hắn thật muốn đạp đối phương xuống.

Bất mãn thì bất mãn, nhưng Vương lão tổng rốt cuộc cũng không đành lòng giơ chân đạp. Sau đó hai người lại dây dưa trong phòng tắm thêm lần nữa, cuối cùng cũng tắm rửa xong, ôm nhau nằm ở trên giường, bắt đầu tâm tình.

“Vì sao hôm nay lại nói với tôi việc của chị em?” Vương Bách Cường nằm nghiêng, để Lâm Tây Đông ôm chặt hắn trong ngực.

Hắn có chút mỏi mệt, nhưng không muốn cứ như vậy mà ngủ, vì thế tìm chút đề tài tâm sự cùng đối phương.

“Chính là muốn nói.” Trong bóng đêm, chỉ chốc lát sau truyền đến thanh âm của thanh niên: “…… Thẳng thắn một chút không tốt sao?”

Y hỏi như vậy khiến hô hấp của Vương Bách Cường muốn sững lại, hắn tựa hồ hoài nghi đối phương có phải đã biết cái gì hay không.

“…… Không, rất tốt.”

Vương lão tổng thập phần uể oải, hắn cảm thấy ngày ngày lo lắng đề phòng như vậy thật sự không thích hợp với hắn, nhưng lại không dám thành thật báo cáo với tiểu tình nhân, bất đắc dĩ chỉ có thể giằng co như thế, đi một bước tính một bước. Lúc trước hắn chưa từng tốn tâm tư với bất cứ ai, thầm nghĩ cho đối phương nhìn thấy mặt tốt đẹp nhất của mình, quá khứ bừa bãi kia tốt nhất nên giấu tiệt đi.

Cho nên hắn cũng liền xem nhẹ khả năng “Giấy không thể gói được lửa”, cùng với hậu quả nghiêm trọng.

“Tôi nhớ rõ em nói em bị chị đuổi ra khỏi nhà. Cô ấy nếu thật sự xem em là em trai ruột thịt, vì sao lại nhẫn tâm như vậy?”

“Bởi vì chị ấy phát hiện tôi chỉ thích nam nhân…… Tôi cảm thấy nếu tôi còn ở lại nơi đó, chị ấy sẽ đưa tôi đi giật điện trị liệu.”

Vương Bách Cường nghe vậy thì cười lạnh: “Hừ, lòng dạ nữ nhân sâu tựa biển. Rõ ràng mở miệng ra là nói yêu, có đôi khi tâm địa còn muốn cứng rắn hơn so với nam nhân.”

“Đúng vậy……” Lâm Tây Đông lầu bầu, dần dần không có tiếng động, qua một lát Vương Bách Cường nhẹ giọng gọi y, trả lời hắn là âm thanh hô hấp vững vàng của thanh niên.

Thấy đối phương ngủ, hắn cũng không đánh thức, vì thế liền giữ tư thế nghiêng người, nằm trong lòng thanh niên nhắm mắt lại, không bao lâu, trong phòng chỉ còn lại một mảnh yên tĩnh.

Ngày hôm sau, Vương Bách Cường dậy thật sớm, nói là phải về công ty họp. Hắn tuy rằng thường xuyên không chuyên tâm làm việc, nhưng cũng không phải chỉ là cái gối thêu hoa, trí óc của một người làm ăn nên có hắn vẫn phải có. Tuy rằng hắn tin tưởng Vương Tái Kim, nhưng hiện tại là thời khắc vô cùng quan trọng, cháu gái lúc nào cũng có thể quay lưng lại với hắn đứng về phía Vương lão gia tử, hắn vẫn cảm thấy tự mình phải đề phòng một chút.

Lâm Tây Đông đã sớm biết hắn muốn đi, cho nên cũng không nói thêm gì nữa, rời giường rồi cùng hắn ra tận cửa khách sạn. Bởi vì có nhiều người đến người đi, sợ rằng có chó săn (paparazzi) xen lẫn trong đó, cho nên hai người không có quá nhiều cử chỉ tiếp xúc thân mật.

Vương Bách Cường thật sự lưu luyến, chỉ muốn thời thời khắc khắc dính cùng một chỗ với đối phương. Cả hai đã tới cửa của bãi đỗ xe, chẳng bao lâu có một người đi ra từ trong thang máy, đúng là Vinh Hiên.

Vinh Hiên mặt không chút thay đổi nhìn bọn họ, sau đó đi đến trước mặt Vương Bách Cường.

“Cậu.”

Vương Bách Cường không ngờ lại chạm mặt cậu, cảm thấy xấu hổ, ai biết trùng hợp như vậy, Vinh Hiên hôm nay có phân cảnh diễn sớm, cũng không nghĩ đụng phải hắn, nhất thời nhìn nhau không biết nói gì.

Tầm mắt Vinh Hiên lướt qua Vương Bách Cường, hướng về phía Lâm Tây Đông: “Con còn đang nghĩ đêm đó có chuyện gì mà cả dãy hành lang hoang mang rối loạn, hơn nửa đêm còn nháo ra động tĩnh lớn như vậy, nguyên lai là cậu đến đây.” Thời điểm Vinh Hiên nói chuyện mặt mang vẻ mỉm cười, một chút cũng nhìn không ra bộ dáng thống hận đối phương muốn chết, rất có thực lực của “hắc mã giới diễn xuất” trong miệng Vu Càn.

Vương Bách Cường gắt gao nhìn chằm chằm cậu, chỉ sợ cậu nói ra cái gì không nên nói. Lâm Tây Đông lại không có khẩn trương như vậy, sảng khoái bắt chuyện: “Đúng vậy, anh ấy ở đây suốt cả đêm, tôi cũng thực ngoài ý muốn.”

“Xem…… hắn thực vướng bận anh.” Vinh Hiên bộ dạng thập phần đẹp đẽ, cười rộ lên thì càng thêm mĩ lệ, nhưng hiện tại tươi cười trên khuôn mặt kia lại khiến Vương Bách Cường phát lạnh sóng lưng.

Hắn nhíu mi, cảm thấy đoạn đối thoại này quả thực quỷ dị, nhưng lại không thể vô duyên vô cớ đánh gãy, nội tâm vô cùng buồn bực.

“Ai nha, đáng tiếc Vương tổng sắp đi rồi, bằng không hai người có thể tâm sự với nhau một chút, vốn hai người cũng rất ít có cơ hội nói chuyện đi.”

Vinh Hiên tươi cười cứng đờ: “Không cần, bình thường chúng tôi nói qua điện thoại cũng rất nhiều rồi.”

“Nga. Vậy thì tốt!”

Lâm Tây Đông cười cười, không nói nữa. Vinh Hiên phỏng chừng cũng cười không nổi, thật sâu nhìn mắt Vương Bách Cường, nói lời tạm biệt với hắn.

“Con đi trước, cậu, gặp lại sau.”

Vương Bách Cường nhẹ nhàng thở ra, gật đầu với cậu một cái: “Gặp sau.”

Vốn là hai người thân cận, hiện giờ lại biến thành tình trạng lúng ta lúng túng, bộ dáng không lạnh không nhạt, trong lòng hắn cũng cảm khái vạn lần.

Thẳng đến khi nhìn thấy xe Vinh Hiên đi khuất, hắn mới chính thức hạ xuống tảng đá trong lòng.

Lúc này, nhân viên phục vụ khách sạn chu đáo đem xe hắn từ gara đỗ trước mặt.

“Tôi đi đây. Cẩn thận chăm sóc bản thân, không được ra ngoài chơi bời với người khác, lúc nào tôi cũng có thể gọi điện thoại kiểm tra, biết không?” Hắn ngồi vào trong xe, nhìn Lâm Tây Đông ngoài của sổ xe một bộ dáng “đón gió phấp phới”, “duyên dáng yêu kiều” vô cùng ngon miệng, hắn nhịn không được hạ cửa sổ xuống, ý bảo đối phương tiến đến.

Thanh niên không nghi ngờ tới gần, vừa lúc bị hắn đùa giỡn lưu manh, trộm hương. Nhưng thời điểm Lâm Tây Đông muốn gia tăng nụ hôn sâu, hắn lại chơi xấu đẩy người ra.

Liếm liếm môi, Vương Bách Cường cảm thấy mỹ mãn, vẫy tay tạm biệt với thanh niên còn chưa hoàn hồn, lái xe rời đi.

Mà lúc này trái ngược với hai người, Vinh Hiên tâm tình có thể nói là thập phần khó chịu.

Cậu yên lặng nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ lướt qua như bay, sắc mặt khó coi đến trợ lý cũng không dám nhiều lời, chỉ ngồi ở một bên ngủ gà ngủ gật.

Qua một lát, tựa hồ nghĩ đến gì đó, Vinh Hiên thần sắc tối tăm lấy ra di động của mình, mười ngón ấn nhanh.

Chỉ chốc lát sau một cái tin nhắn được gởi đi, mà tên người nhận là Diêm Nhược Lan.

Vương Bách Cường trở lại B.Q, chờ hắn không phải là một núi văn kiện, cũng không phải Vương Tái Kim, mà là một người hắn không nghĩ tới.

“Đại ca! Sao anh lại tới đây?”

Đúng vậy, đang ngồi ở bàn làm việc của hắn đúng là Vương Trạch Vũ.

“Tôi đến cho chú biết một tin tức tốt, và một tin tức xấu.” Vương Trạch Vũ âm điệu không hề phập phồng nói. “Tin tức tốt là ba quyết định cho chú hai lựa chọn, chú có thể cưới Diêm tiểu thư, cũng có thể không cưới cô ta.”

Vương Bách Cường cười lạnh: “Vậy còn tin tức xấu?” Hắn có dự cảm, lão gia tử tuyệt đối sẽ không đơn giản buông tha hắn như vậy, thậm chí cái gọi là tin tức xấu, hắn có thể dự đoán được.

Đơn giản chính là……

“Tin tức xấu là nếu chú không cưới cô ta, chú sẽ mất hết những gì thuộc về Vương gia. Còn B.Q, tôi sẽ mời cổ đông đến dự họp, bãi miễn chức vụ của chú.”

Lúc công ty giải trí B.Q thành lập, Vương Trạch Vũ xuất không ít lực, cho nên cổ phần công ty của hắn không thể ít hơn so với Vương Bách Cường, thêm Vương Tái Kim, nếu lôi kéo thêm một số cổ đông vừa và nhỏ nữa, vị trí tổng tài của Vương Bách Cường khẳng định không bảo đảm. Trừ phi hắn có thể khiến hơn phân nửa cổ đông ủng hộ hắn.

Nhưng Vương Bách Cường hiểu rõ không kẻ nào dám đắc tội đương gia của Vương gia để giúp hắn. Bởi vì biết rõ điểm ấy, cho nên dù hắn có tức nghiến răng nghiến lợi cách mấy cũng khó mà xoay chuyển tình hình.

“Quả thực là vớ vẩn! Các người muốn đuổi tôi khỏi công ty ‘của tôi’?!” Vương Bách Cường thẳng tắp nhìn chằm chằm đối phương, trong mắt là lửa giận u ám thiêu đốt, tự hận không thể dùng nó thiêu đốt luôn đại ca của hắn.

“Của chú? Chú làm được gì cho nó? Ngược lại làm ra không ít tin đồn lung tung.” Vương Trạch Vũ nhíu mày, bất vi sở động, càng tăng thêm áp lực: “Thậm chí chú cũng không thèm quan tâm cây hái ra tiền của công ty tình hình gần đây như thế nào, làm sao có thể khiến hội đồng quản trị tin chú sẽ làm công ty phát triển?”

Vương Bách Cường mi tâm dựng lên, có một loại dự cảm không tốt: “Khúc Việt? Cậu ta làm sao?”

Vương Trạch Vũ lộ ra một ánh mắt “Đã biết là như thế”, hắn thật sự rất hiểu đứa em trai này, đối phương căn bản đã nằm trong lòng bàn tay hắn, không có khả năng phản kháng.

“Nghe A Kim nói, cổ họng cậu ta hỏng rồi, dự định sẽ mổ, về sau chỉ sợ không thể ca hát nữa. Không có cậu ta, B.Q chẳng khác nào mất đi một cánh tay phải, căn bản không thể chống lại Nhạc Môn. Việc này nếu xử lý không khéo, công ty ‘của chú’ cũng chưa chắc gượng dậy nổi.”

Lời nói của Vương Trạch Vũ bén nhọn như một lưỡi dao đâm vào nội tâm hắn, nhất thời thật sự là tâm loạn như ma.

Mất đi B.Q hắn chỉ còn hai bàn tay trắng. Không xe hàng hiệu, không nhà cửa, càng mất đi tư cách vung tiền như rác…… Vương lão gia tử, Vương Trạch Vũ, nếu bọn họ muốn khiến hắn cùng đường, thật sự có quá nhiều phương pháp, quả thực còn muốn dễ dàng hơn so với việc bóp nát một con kiến.

Mà hắn không hề có lực chống đỡ.

“Tôi hy vọng chú suy nghĩ cho kĩ rồi trả lời cho tôi. Nhìn lại Tam tỷ của chú đi, tình yêu thật sự đáng giá để chú đánh đổi hết thảy sao? Chú dám chắc vị Lâm tiên sinh kia sẽ nguyện ý cùng chú nửa đời còn lại? Chú xác định cậu ta sẽ không chậm rãi chán ghét chú, rời xa chú? Đặc biệt là đến khi cậu ta đang trong tuổi thịnh vượng, mà chú…… lúc đó đã muốn gần đất xa trời.” Vương Trạch Vũ không nhanh không chậm nói, sắc gọn lại xâm nhập nhân tâm.

Tay Vương Bách Cường càng nắm càng chặt, thậm chí bởi vì dùng sức quá độ mà run lên nhè nhẹ. Sắc mặt hắn vô cùng khó coi, môi càng tái đi, bộ dáng tựa như thiếu dưỡng khí không thở nổi.

Hắn dùng sức nắm chặt cravat, ngón tay muốn co rút. Cuộc đời hắn thuận gió thuận mưa, có khi nào Vương Bách Cường lại chật vật vô thố như thế? Nhưng quả thật lúc này hắn chỉ vì một lựa chọn đơn giản mà nhắm đỏ khóe mắt, đau đớn lòng bàn tay.

Mất đi B.Q, mất đi thân thế, hắn chỉ còn là một nam nhân trung niên bình thường, không có gì khác. Mà Lâm Tây Đông, tuổi trẻ tuấn mỹ, tiền đồ tươi sáng…… Y còn có thể ở cùng một chỗ với hắn sao? Không còn tác dụng giúp đỡ cho sự nghiệp của y, thậm chí còn có thể bởi vì hắn mà còn bị ảnh hưởng, chỉ cần nghĩ tới đó, hắn đã cảm thấy tương lai một mảnh hắc ám.

Không, căn bản là không có tương lai……

Vương Bách Cường nhắm chặt mắt, suy nghĩ đủ loại khả năng, nhưng không có một cái nào khiến hắn có thể lớn tiếng trách cứ Vương Trạch Vũ hoặc vui vẻ chấp nhận từ bỏ hết thảy.

“Vì cái gì nhất định phải bức tôi……” Hắn khàn giọng, cân não gần như rút hết sức lực hắn.

“Vì để chứng minh là ông ấy đúng. Ba cũng không thật sự để ý chú cưới ai, ông ấy chỉ không cho phép chú ngỗ nghịch ông ấy. Chú không cần phải lấy cứng đối cứng với ba, năm đó Tam muội dùng hạ sách, tôi không hy vọng chú dẫm vào vết xe đổ của nàng. Lâm tiên sinh…… Nếu cậu ấy nguyện ý, các người vẫn có thể cùng một chỗ.”

Vương Bách Cường gian nan khẽ động khóe miệng, cười đến mười phần khó coi, hắn nhìn thẳng Vương Trạch Vũ: “Thật sự là việc vớ vẩn nhất mà tôi từng biết. Các người muốn tôi cưới một người tôi không thích, cho cô ta tọa hưởng địa vị ‘Vương phu nhân’, mà người tôi yêu lại chỉ có thể lén lút làm một tình nhân không thể xuất đầu lộ diện, vĩnh viễn không thể thấy ánh sáng!”

Vương Trạch Vũ nhíu nhíu mày, chống lại ánh mắt phẫn nộ cùng chỉ trích của hắn.

“Ba và tôi đã cho chú lựa chọn.”

“Đúng vậy, cho tôi lựa chọn……” Vương Bách Cường nói mang đậm ý châm chọc.

Vương Trạch Vũ nhìn Vương Bách Cường từ nhỏ cho tới lớn, chưa từng thấy hắn lộ ra biểu tình như hiện giờ — thật giống như có cái gì vẫn hằng quý trọng bị vỡ vụn mà đau lòng tuyệt vọng, bi thương khó nhịn.

Vương Trạch Vũ trong nháy mắt cảm thấy mình đã làm một việc rất tàn nhẫn, sẽ không bao giờ được đối phương tha thứ.

Đang muốn nói cái gì, lại thấy khóe miệng Vương Bách Cường tràn ra một mạt cười thập phần sinh động, nụ cười kia cũng không khác gì hắn ngày thường, tao nhã, nhưng Vương Trạch Vũ nhìn lại cảm thấy không thoải mái.

“Tôi nói rồi, tôi sẽ không giống Tam tỷ, tôi sẽ không đi lên con đường xưa của chị ấy. Cho nên…… các người thắng.”

Người trước mắt một giây trước còn đầy bụng rối rắm, yếu ớt vô thố, nhưng tức thì cũng đã làm ra lựa chọn không hề do dự.

Điều này khiến Vương Trạch Vũ cảm thấy, tựa hồ Lâm Tây Đông kia với hắn mà nói cũng không phải quá trọng yếu. Vừa rồi có cảm giác như vậy, có lẽ chỉ là ảo giác của mình.

Vương Trạch Vũ đứng dậy: “Rất tốt, chú đã lựa chọn sáng suốt.”

Thời điểm Vương Trạch Vũ đi ngang qua người Vương Bách Cường thì vỗ vỗ bờ vai của hắn mấy cái, tựa hồ là cho hắn một cái khẳng định, sau đó liền vừa lòng mang theo câu trả lời thuyết phục rời khỏi văn phòng.

Khoảnh khắc nghe tiếng đóng cửa, tươi cười suy sụp hạ xuống, cảm xúc u ám nhanh chóng lan tràn trên mặt Vương Bách Cường, chán ghét bản thân, thống khổ hiện thực khiến hắn giờ phút này hận không thể bốc hơi khỏi thế gian, không còn một mảnh.

Hết chương 10.

11.

.

.

.

Có lẽ là do tác động to lớn của giới truyền thông, cũng có lẽ là do Vương gia cố ý, dù sao tin tức “Vương lão tổng của công ty giải trí truyền thông B.Q tìm được chân mệnh thiên nữ, ít ngày nữa sẽ chính thức thành hôn” mọc lên như nấm sau mưa, tràn lan khắp các mặt báo, tạp chí lớn nhỏ, thậm chí một ít tin tức giải trí cũng tham gia vào.

Tuy rằng Lâm Tây Đông đang bận bịu quay chụp ở đoàn phim, nhưng dù sao cũng cùng một giới, tự nhiên nghe được phong thanh. Nhưng y cũng biết trong giới giải trí, tự nhiên biết thông tin có thật có giả, cho nên cũng không mấy để ý. Vô luận thế nào, việc này chỉ cần không phải Vương Bách Cường tự mình nói cho y, y vẫn sẽ không tin tưởng.

Lâm Tây Đông vừa quay xong một phân cảnh, đang muốn về chỗ ngồi nghỉ ngơi thì nhìn thấy trên ghế ngồi của y có một tờ báo do ai đó thả lên. Trang nhất đăng hình Vương Bách Cường, kế bên là hình một nữ nhân bị bôi đen, ở trên còn có một dấu chấm hỏi to tướng.

Lâm Tây Đông cầm lấy tờ báo nhìn trái nhìn phải, chung quanh không ít người cẩn thận trộm nhìn sắc mặt y, mang theo ánh mắt hoặc đồng tình hoặc trào phúng hoặc sung sướng khi người gặp họa.

Trợ lý của y giận dữ giật lấy tờ báo, một cước dẫm nát dưới chân: “Những người này rảnh rỗi quá rồi, không có việc gì làm sao?!” Không biết là gã muốn nói đến kẻ viết bài báo bị gã dưới chân hay là đang ám chỉ bầy đoàn xem náo nhiệt xung quanh.

“Biết ngay mà, người như Vương tổng sao có thể thích một gã đàn ông? Xem đi, cuối cùng không phải cũng kết hôn? Phỏng chừng cái tên ngốc kia còn chưa biết gì, thật sự là đáng thương quá!” Giang Lâm Yến thừa dịp đạo diễn đang điều chỉnh máy móc thời điểm thì đi đến bên người Vinh Hiên, nhỏ giọng nói thầm.

Vinh Hiên nhẹ nhàng liếc mắt cô ta một cái: “Cô tin tưởng lời của tờ báo nhỏ này?”

Giang Lâm Yến ôm bả vai, ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Chắc không phải tin đồn vô căn cứ đâu. Vương tổng là tổng giám đốc của B.Q nhưng dù sao cũng không phải đại minh tinh gì, tôi thật không rõ vì sao phải nháo nhào như vậy, vậy chỉ có một cách giải thích duy nhất, chính là – sự thật. Hơn nữa Vương gia không ai đứng ra phủ nhận chuyện này, cũng rất có vấn đề không phải sao?”

Vinh Hiên từ chối cho ý kiến, tầm mắt chuyển hướng Lâm Tây Đông cách đó không xa.

Lần đầu tiên nhìn thấy người này, trong tâm trong mắt đã không ưa người này, không, phải nói là chán ghét!

Nhân loại có đôi khi chính là sinh vật kỳ quái mà mẫn cảm như vậy, có thể dễ dàng phân chia ra kẻ nào là “địch nhân chân chính”, kẻ nào lại là “uy hiếp không đáng nhắc tới”.

Thật giống như cách dùng mắt thường phân biệt nấm độc, càng xinh đẹp lóa mắt, càng mang theo độc tố chết người.

Diêm Nhược Lan trong mắt Vinh Hiên mà nói nhiều lắm chỉ là một nữ nhân có chút tâm nhãn nhưng không đủ thông minh, là một loại độc dược tầm thường không ảnh hưởng đến toàn cục, hoàn toàn không thể tạo thành uy hiếp. Còn Lâm Tây Đông, ngược lại, chính là loại “bạch độc tán trí mạng”, nhìn từ trên xuống dưới có vẻ vô hại, nhưng lại là vua các loại độc, quả thực có thể khiến xương da hóa tro tàn, chết không có chỗ chôn!

Cho nên, đối mặt với cường địch, cậu hợp tác cùng một nữ nhân ngu ngốc không chịu nổi một kích này thì tính là gì? Từ trước đến nay, thứ cậu muốn chính là một chiến thắng triệt để, không chừa một chút đường lui cho đối phương.

Bỗng nhìn sang một bên thì thấy một người, nhìn kĩ lại, người nọ mặc một cái váy dài màu trắng, che một chiếc dù đen, nhìn thấy rõ cái bụng to lù lù.

Khóe môi hơi hơi giơ lên, thật là một nữ nhân nhạy cảm, vừa nghe nói xuất hiện một người có thể làm lung lay địa vị của cô ta liền khẩn cấp chạy đến lập uy, một chút giả dạng thục nữ cũng lười làm, quả thật quá lỗ mãng.

Giang Lâm Yến cũng chú ý tới hướng cậu ghé mắt, theo tầm mắt liền nhìn thấy, không khỏi “A” một tiếng.

“Nữ nhân mang thai đến đây là gì? Cũng không có ai đi cùng.” Giang Lâm Yến nhìn trong chốc lát, đột nhiên nhíu mi: “…… Sao lại quen mắt đến thế?” Chẳng lẽ là người của đoàn phim khác?

Đang muốn nhìn lại cho rõ ràng, đạo diễn bên kia đã chuẩn bị tốt, muốn bọn họ chuẩn bị diễn.

“Đi thôi, đạo diễn gọi.” Gặp Vinh Hiên xoay người rời khỏi, Giang Lâm Yến chỉ đành mang theo cảm giác quen thuộc như từng gặp qua đó theo sát cậu. Chỉ là cô ta thỉnh thoảng cứ quay đầu liếc nữ nhân mặc đồ trắng kia, dường như nhận không được cô nàng đó là ai thì không chịu bỏ qua. Cô nàng kia đột nhiên chuyển hướng đi về phía Lâm Tây Đông.

Bất quá Giang Lâm Yến không nhìn thấy góc chết của bọn họ, cô ta nghi hoặc cố đoán thân phận của nữ nhân kia, lại có chút tiếc nuối không thể tự mình quan sát, thầm than nếu có Thiên Lý Nhãn hay Thuận Phong Nhĩ thì tốt rồi.

Người thần bí kia đúng là Diêm Nhược Lan đang có thai.

“Cậu là Lâm Tây Đông Lâm tiên sinh sao?”

Lâm Tây Đông ngẩng đầu, nhìn người tới, ánh mắt lượn qua một vòng quanh bụng đối phương.

“Đúng vậy.”

Diêm Nhược Lan ôn nhu cười cười, mười phần dịu dàng: “Tôi có thể nói chuyện riêng với cậu không? Qua bên kia một chút.”

Lâm Tây Đông suy nghĩ, đứng dậy gật đầu: “Có thể.”

“Tây Đông……” Sao có thể cho cậu ta một mình tiếp xúc với người không rõ lai lịch được. Nhỡ đâu là fan cuồng hay bị người ta chụp ảnh rồi viết lung tung bậy bạ thì làm sao?! Trợ lý vừa định ngăn cản, đã bị thanh niên ấn ngồi xuống.

“Tôi không đi xa, không có việc gì đâu.”

Trợ lý muốn khuyên can y nhưng cũng chỉ đành đứng đó nhìn bọn họ càng đi càng xa, cuối cùng cả hai vào trong một lương đinh.

Nơi bọn họ quay ngoại cảnh hôm nay là trong một khu vườn ở ngoại ô, cảnh sắc rất đẹp, kiến trúc cũng đặc sắc, đều là thiết kế giả cổ, tiểu kiều lưu thủy, đình đài lầu các, đáng mừng là du khách cũng không nhiều, vô cùng thích hợp để quay phim.

Diêm Nhược Lan vào đình liền kéo dù cất vào, cũng không vòng vo, trực tiếp hỏi: “Hẳn cậu biết rõ tôi là ai rồi?”

Cô ta nói như vậy là muốn đối phương tự đoán ra thân phận mình, nhưng thanh niên rõ ràng không hiểu dụng ý của cô ta.

Chỉ thấy đối phương lắc lắc đầu: “Có điểm quen mắt, nhưng nghĩ không ra.”

“Không trách cậu nhận không ra, tôi có chút béo lên, đến tôi cũng nhận không ra bản thân.” Nói xong ngọt ngào sờ sờ bụng: “Chẳng qua vì đứa bé này, có béo cũng đáng giá .”

Cô ta ngẩng đầu, cười cười nói: “Tôi họ Diêm, lúc trước cũng ở B.Q, nói như vậy…… cậu đoán được rồi chứ?”

Thanh niên lập tức ‘A’ một tiếng, giống như nhớ tới cái gì đó, lại cao thấp đánh giá Diêm Nhược Lan vài lần.

Diêm Nhược Lan nghĩ y đoán đã được, cố ý cử động bụng: “Thai đã gần năm tháng.”

Nhưng không nghĩ tới câu tiếp theo của thanh niên thiếu chút nữa khiến cô ta động thai khí.

“Tôi đang nghĩ vì sao nhìn quen mắt đến thế, không có Mosaic* thiếu chút nữa liền nhận không ra cô!” (*Mosaic: Nghệ thuật ghép mảnh trong kiến trúc. Ở đây chắc ý tác giả là cái mảng che chỗ kín trong mấy tấm ảnh hay phim ‘đồi chụy’ á.)

Trận oanh động lộ cảnh “giường chiếu” của Diêm Nhược Lam từng gây sóng gió trên mạng, cho dù không nằm trong vòng tinh phong huyết vũ đó nhưng ngày ngày xem cũng trở thành quen thuộc. Chỉ là Diêm Nhược Lan xuất hiện trên ảnh bình thường đều được che lại nhiều chỗ không rõ, cho nên khi Lâm Tây Đông nhìn đến người thật thì có chút không quen.

“Cậu!” Diêm Nhược Lan nghĩ đối phương là đang trào phúng nàng, nhất thời hổn hển: “Đó đều là hiểu lầm, là có người muốn hãm hại tôi!”

“Vậy cô hẳn là nên đi báo nguy đi.” Lâm Tây Đông thản nhiên nói: “Ảnh chụp đồi phong bại tục như vậy quả thực ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thanh thiếu niên, có thể lập án rồi.”

Diêm tiểu thư cơ hồ bị y chọc tức đến nói không ra lời, cảm thấy người này nhất định là cố ý giả ngây giả dại, muốn khiến cô ta mất đi lý trí!

Sự thật chứng minh Diêm Nhược Lan tưởng tượng quá nhiều, Lâm Tây Đông thuần túy là có cái gì nói cái gì, hoàn toàn không quanh co lòng vòng, muốn y dùng tâm cơ đùa giỡn, quả thực so với việc Vương Bách Cường thừa nhận Nhạc Môn còn muốn khó khăn hơn.

“Cậu đủ! Tôi đến tì cậu không phải để nói chuyện này. Cậu cũng thấy đấy, tôi đã có thai, mà cha của đứa bé, tôi tin nếu cậu có chút thông minh thì cũng có thể đoán được.” Diêm Nhược Lan nhìn phản ứng của đối phương, khóe miệng treo lên tươi cười của kẻ chiến thắng: “Đứa bé, là của Vương Bách Cường .”

Thời điểm Lâm Tây Đông nghe được câu cuối cùng của cô ta thì run rẩy mi mắt, chân mày bất giác nhíu lại vài phần. Nhưng khi nghe cô ta nói xong, thanh niên lại giống như không có việc gì giãn ra chân mày, thậm chí trả lại cho cô ta một tươi cười đạm nhạt như có như không.

“Có chứng cớ sao?”

Diêm Nhược Lan tựa hồ đã có chuẩn bị trước khi đến, trả lời rất lưu loát.

“Đương nhiên! Cậu muốn xem giấy khám sao? Tôi có mang là con trai, Vương lão gia tử cao hứng biết mấy!” Cô ta không hề lo sợ, lần này rõ ràng đã sắp chí tại tất đắc (thành công như mong muốn). Không đuổi hết ong bướm bên người Vương Bách Cường đi, dù có vào được nhà họ Vương cũng khiến cô ta phải bất an.

Có đôi khi dục vọng của nữ nhân chính là đáng sợ như vậy, không chiếm được liền liều mạng đoạt, đoạt được rồi thì muốn càng nhiều, thêm một chút nữa thì càng tốt …… Vĩnh viễn không thỏa mãn. Diêm Nhược Lan chính là điển hình.

Cô phải làm một Vương thái thái hữu danh hữu thực!

Lâm Tây Đông nghe xong lời của cô, cũng không cảm xúc dao động: “Nói cách khác, cô mang thai con của Vương tổng…… Sau đó thì sao?”

“Sau đó, cậu phải rời khỏi Vương Bách Cường. Vương gia sẽ không cho phép hắn dây dưa một chỗ cùng một nam nhân, hắn sẽ cưới tôi, vì đứa bé trong bụng tôi, hắn sẽ cưới tôi, mà cậu, chỉ có thể là một người tình không ai thừa nhận của hắn. Thừa dịp Vương lão gia tử còn chưa nỗi bão, tôi khuyên cậu lo cuốn gói tự rời đi đi, bằng không với cậu hay với hắn đều không có gì tốt.” Diêm Nhược Lan nhìn khuôn mặt bình tĩnh tuấn mỹ của đối phương, trong lòng có loại thống hận nói không nên lời. Rõ ràng là một tên nam nhân, vậy mà lại cùng cô ta đoạt nam nhân, thật sự không biết xấu hổ.

Thanh niên lẳng lặng nghe cô ta, nói: “Tôi muốn nghe Vương tổng chính miệng nói với tôi.”

“Không phải chính miệng hắn nói cậu sẽ không hết hy vọng sao?”

Lâm Tây Đông lắc đầu: “Không, là tôi không tin cô.”

Diêm Nhược Lan sửng sốt, lập tức tức giận cười lại, cảm thấy đối phương thật hoang đường: “Cậu nghĩ rằng tôi đang lừa cậu sao? Tôi chỉ suy nghĩ cho cậu thôi! Không, phải nói tôi kỳ thật đang suy nghĩ cho chồng tương lai của tôi, nếu hắn chọc cho Vương lão gia tử tức giận hoặc khiến truyền thông gièm pha chuyện bao dưỡng nam nhân, vậy thì không tốt rồi. Tôi có đứa bé ở đây, Vương gia sẽ đứng ở sau lưng tôi, tôi lừa cậu làm gì, căn bản không có ích lợi.”

Nói đến đây, cô ta đột nhiên đánh giá Lâm Tây Đông như phát hiện được cái gì đó rất thú vị, lời nói đầy ý châm chọc, châm biếm không chút nào che giấu: “Cậu cảm thấy tôi lừa cậu là vì cho rằng Vương Bách Cường là loại người sẽ không thay lòng đổi dạ sao? Cái loại hoa hoa công tử đó, cậu tin tưởng hắn sẽ chọn ngươi? Chọn một nam nhân, một người làm hắn mất đi sự che chở của Vương gia?”

Diêm Nhược Lan quả thực cảm thấy đây là vọng tưởng vô căn cứ nhất đời mà cô ta từng gặp!

Lâm Tây Đông không để ý cô ta trào phúng, vô cùng đơn giản nói ba chữ, lại còn hơn thiên ngôn vạn ngữ giải thích.

“Tôi tin hắn.”

Lâm Tây Đông có ánh mắt rất xuất sắc, minh lượng, mang tươi cười, khi nhìn thẳng đôi mắt đó, người ta sẽ sinh ra một loại ảo giác “tin phục”, tựa hồ người có được đôi mắt này vĩnh viễn đúng, vĩnh viễn lời y nói không hề sai.

“Tôi tin hắn sẽ không phản bội sự tín nhiệm của tôi. Tôi biết, thời điểm không có tôi bên cạnh, hắn thường không khống chế được bản thân, điên cuồng chơi đùa. Nhưng chỉ cần có tôi, hắn sẽ không còn muốn người khác nữa, trong mắt hắn chỉ có tôi. Hắn yêu tôi.”

Diêm tiểu thư lúc này nở nụ cười: “Hắn yêu thích từng tình nhân leo lên giường của hắn! Tôi từng là người được sủng ái nhất của hắn, tôi muốn cái gì, hắn đều sẽ cho. Hắn không phải thích gọi cậu là ‘Bảo bảo’ sao, vuốt ve cậu giống như thú cưng của hắn, trân trọng cậu, sủng nịch cậu? Nói cho cậu biết, tôi cũng từng trải qua, nhưng không phải bị hắn nói ném liền ném? Tin tưởng tôi đi, cậu không phải là đặc biệt, cũng không phải duy nhất.”

Vì để có thể càng lay động thanh niên, Diêm Nhược Lan cố ý hạ thấp tư thái, như đang thuyết pháp, hy vọng có thể khiến thanh niên trước mắt tỉnh táo lại từ trong giấc mộng “Vương Bách Cường đối với y tình thâm tự hải”.

Hừ! Muốn biện hộ cho cái tên trác táng kia? Nhất định phải làm cho y vỡ mộng tan tành. Cô đã gần chiếm được hứa hẹn từ Vương lão gia tử bên đó. Vương Bách Cường phải cưới cô ta, tên của cô phải được viết trên gia phả của nhà họ Vương, con của cô sẽ danh chính ngôn thuận mang họ Vương!

“Hắn không cần cô là vì cô cho hắn đội mũ xanh. Còn tôi không có, cho nên hắn chắc chắn vẫn cần tôi.” Lâm Tây Đông có đôi khi rất bướng bỉnh, không húc thủng tường sẽ không quay đầu. Dù Diêm Nhược Lan miệng lưỡi đến đâu đi nữa, y cũng không đi tin chuyện đó.

Diêm Nhược Lan sắc mặt thay đổi, thật sự không thể nhịn được nữa: “Sao cậu không biết xấu hổ đến thế? Nhất định phải để người ta xé rách da mặt mới chịu sao? Hắn ‘đã muốn’ không cần cậu nữa! Hắn chọn tôi! Tôi có con của hắn, cậu có cái gì? Thậm chí một đứa con cậu cũng không thể cho hắn!”

Cô ta kéo tay Lâm Tây Đông, ánh mắt trở nên vô cùng hung ác, tựa hồ đã từ bỏ “hảo ngôn khuyên bảo”.

Lâm Tây Đông tránh, nhưng lại không dám dùng sức: “Nếu hắn thật sự không hề có tình ý với tôi như lời cô, vậy vì sao cô lại để ý đến thế? Chỉ có thể có một khả năng, hắn quả thật quan tâm tôi……”

Diêm Nhược Lan bị lời nói của y kích động, thở hổn hển, một tay vung lên, móng tay dài lưu lại một vệt sướt đỏ trên mặt Lâm Tây Đông.

Cô ta thở phì phò, như không có chuyện gì thu tay lại, cố gắng duy trì bộ dáng phu nhân: “Hắn sẽ cưới tôi, tôi sẽ trở thành con dâu chân chính của Vương gia, cậu cho rằng tôi dễ dàng tha thứ cho chồng mình dưỡng dã nam nhân ở bên ngoài sao? Dù hắn không thật lòng, đối với thanh danh của Vương gia cũng không tốt. Cậu nói hắn để ý cậu, nhưng nếu hắn thật sự để ý cậu, tại sao lại cầu hôn với tôi?” Nói xong, cô ta giơ bàn tay phải ra, trên ngón áp út là một chiếc nhẫn đính một viên kim cương thật to.

Lâm Tây Đông nhìn chiếc nhẫn vài giây, bỗng dưng nhìn về phía Diêm Nhược Lan, ánh mắt hơi hơi trợn to.

“Tôi không tin cô……” Y có chút mờ mịt nói, xoay người ra khỏi đình, tựa hồ vội vàng muốn tìm kiếm đáp án, y cần một đáp án.

Diêm Nhược Lan lại không muốn dễ dàng thả hắn đi như vậy: “Cậu không được đi!” Cô ta đuổi theo, bám riết không tha, lôi kéo y.

Nhưng Lâm Tây Đông căn bản không có tâm tình dây dưa với cô ta, tùy tay vung, vô thức dùng lực.

“Buông tay!”

Ký thật y không dùng quá nhiều sức, nhưng xui xẻo Diêm Nhược Lan lui lại một bước, đặt một chân lên tảng đá bên bờ hồ phía sau, trượt chân. Vì thế, cô ta kinh sợ nhìn Lâm Tây Đông, trong tiếng thét chói tay, Diêm Nhược Lan liền ngã vào trong nước hồ đầu xuân.

Mà lúc này Vương Bách Cường, cũng đang phát sầu vì một người khác.

“Anh nói anh là anh rể của Tây Đông?”

Nam nhân tao nhã ngồi trên sô pha, khí chất quý tộc, hai mắt xám bạc đánh giá hắn, chậm rãi mở miệng: “Tên tiếng Trung của cậu ấy là Lâm Thiên Bảo, chúng tôi đều gọi là ‘Bảo’. Cái tên Lâm Tây Đông này chỉ là nghệ danh. Cậu ấy không nói với anh sao?”

Vương Bách Cường không quá thích ngữ khí đối phương nói chuyện, bình thường đều là hắn dùng loại ngữ khí này nói với người khác, đột nhiên nghe thấy, thật sự là vạn phần chói tai.

“Tôi biết đó chỉ là nghệ danh, cậu ấy cũng nói với tôi về chị của cậu ấy, chỉ là chưa nói…… còn có anh rể.” Vương Bách Cường bất động thanh sắc đánh giá người trước mặt, đối phương khí chất xuất chúng, quần áo khéo léo, nhất định có bối cảnh tốt, nghĩ đến Lâm Tây Đông từng đề cập qua với hắn gia tộc của chị y rất có danh vọng, xem ra không phải giả.

Roy có thể trút xuống ánh mắt ôn hòa nhất hướng Lâm Tây Đông, nhưng đối mặt Vương Bách Cường, đôi mắt kia sẽ không thân thiết như vậy.

“Vậy anh cũng có thể biết, y và chị có chút mâu thuẫn nhỏ, thân là thân nhân của hai người bọn họ, tôi cũng không muốn nhìn thấy họ tiếp tục chiến tranh ạnh như thế. Cho nên, lần này tôi đến là để dẫn cậu ấy trở về……” Như là cố ý khiêu khích, Roy nhấn mạnh ngữ khí: “Trở về nhà ở Los Angeles.”

Vương Bách Cường nguy hiểm nheo lại hai mắt, cảm xúc “chán ghét” dưới đáy lòng càng ngày càng nghiêm trọng.

Hắn nghiêm mặt nói: “Cậu ấy sẽ không theo anh đi, nơi nào cũng sẽ không đi.”

Mặc dù hắn ra vẻ cứng rắn, nhưng trong tiềm thức, hắn tinh tường biết, kỳ thật hắn đã muốn mất đi tư cách nói như vậy, nhưng làm sao có thể cam tâm dễ dàng buông tay? Đó là bảo bối của hắn, là của hắn, từ trong ra ngoài đều là của hắn, người khác vĩnh viễn đừng tưởng đến việc cướp đi!

Giờ phút này Vương lão tổng giống như là một con liệp báo bảo vệ thức ăn, ai dám đoạt đi tiểu tình nhân của, tốt nhất nên chuẩn bị để hắn róc da lột xương.

“Đúng vậy, cậu ấy từ chối. Thật ra, chị em bọn họ giống nhau đến kinh người, đều rất cố chấp.” Hoàn hảo thái độ Roy tuy rằng khiêu khích, nhưng cũng không quá cường ngạnh, ngược lại cũng khiến cho hắn càng khó bề phân biệt ý đồ của anh ta.

“Các người quen biết nhau bao lâu? Ba tháng? Sáu tháng? Hay là một năm?”

Vương Bách Cường khắc chế cảm xúc muốn nhíu mày, không rõ anh ta đột nhiên hỏi như vậy là có ý tứ gì, cho nên hắn gắt gao mân môi, cự tuyệt trả lời.

Nhưng đối phương tựa hồ không quá hứng thú với đáp án của y, thao thao một ngụm tiếng Trung lưu loát nói tiếp: “Tôi quen cậu ấy đã hơn mười năm, từ lúc tôi và chị của cậu ấy yêu nhau, tôi liền biết cậu ấy. Thời gian tôi và cậu ấy ở bên nhau, không biết gấp bao nhiêu lần cậu ấy và anh cùng một chỗ, có thể nói, tôi đã trải qua vài đoạn thời gian quan trọng nhất trong cuộc đời cậu ấy.”

Lại tới nữa……

Muốn khoe khoang ư?

Vương Bách Cường không biết người này nói như vậy là có mục đích gì, nhưng nếu là vì chọc giận hắn, vậy thật sự là phi thường thành công.

“Thì thế nào? Dù thời gian anh quen biết cậu ấy dài hơn tôi, vậy thì chứng minh được cái gì? Adriaan tiên sinh, anh vì nói những lời này mà cố ý tới gặp tôi sao?” Kéo kéo khóe miệng, ngạo nghễ trên mặt thập phần không cho là đúng.

“Xác thực không thể chứng minh cái gì……” Roy · Adriaan lẳng lặng mở miệng, thủy chung duy trì vẻ tao nhã nhất quán bình tĩnh thêm một chút cố ý gây hấn.

“Tôi chỉ muốn nói cho anh, lấy hiểu biết của tôi với cậu ấy, nếu để Bảo phát hiện anh lửa cậu ấy, tôi nghĩ cậu ấy sẽ rất vui lòng theo tôi về nhà.”

Không thể không nói, này thật sự là một đòn tấn công trí mạng.

Chỉ trong nháy mắt, biểu tình chiếm hữu trên mặt Vương Bách Cường đều biến mất, một mảnh mờ mịt, bị trống rỗng chiếm cứ, nhưng rất nhanh, chờ hắn ý thức được sẽ phát sinh cái gì, trên mặt lại thay một loại cảm xúc khác tên là “hoảng sợ” — nhưng chỉ lướt qua giây lát.

“Anh làm sao……” Hắn không còn khí lực phản bác đối phương.

Nếu như đã bị phanh phui, có giãy dụa như thế nào đi nữa cũng chỉ uổng công.

Nam nhân tự thân lộ ra phong phạm của Bắc Âu thân sĩ, băng lãnh cười: “Làm sao tôi biết? Thế nào, chẳng lẽ từ trước đến nay anh chưa từng nghĩ tới loại khả năng này sao? Tôi nhớ rõ người Trung Quốc các anh có câu ngạn ngữ: ‘ngư dữ hùng chưởng, bất khả đắc khiêm**’ sao? Anh muốn cả hai, làm gì có chuyện tốt như vậy? Từ lúc Bảo nói cậu ấy cùng một chỗ với anh tôi đã thấy không thích hợp, quả nhiên anh không làm tôi ‘thất vọng’. Chẳng qua như vậy cũng tốt, tôi sẽ dẫn cậu ấy trở về, không cho tiếp tục dây dưa cậu ấy nữa, đây là lời khuyên, cũng là một chút kiên nhẫn cuối cùng của tôi.”

[**Cá và tay gấu, không thể có cả hai: Chỉ hai việc khác nhau không thể làm cùng một lúc, hoặc hai mục đích khác nhau không có khả năng đồng thời đạt được, chỉ có thể chọn một trong hai. Xuất xứ từ câu “Ngư ngã sở dục dã” của Mạnh Tử.]

Một cậu cuối cùng dứt khoát khơi lên bản tính chiếm hữu của Vương Bách Cường.

Hắn từ trên ghế bật người dậy, hai tay mất khống chế đập mạnh lên mặt bàn, phát ra tiếng vang cực lớn.

“Tôi thích hợp hay không thích hợp với cậu ấy không liên quan gì đến anh! Anh không thể mang cậu ấy đi, tôi không cho phép!”

“Anh không cho phép?” Đối phương chọn mi: “Vương tiên sinh, anh không thấy là anh có điểm vô sỉ sao? Anh còn muốn thế nào, muốn cậu ấy nhìn anh kết hôn sinh con sao?”

Tâm Vương Bách Cường bởi vì lời nói đó mà co thắt lại: “Đó cũng là chuyện của tôi và cậu ấy, đừng xen vào!”

Ngoài miệng tuy rằng cường ngạnh như vậy, nhưng trong lòng lại có một thanh âm khác vừa tuyệt vọng vừa đau đớn khuấy động — mày ngăn cản không được, nếu bảo bảo biết, mày và cậu ấy liền xong rồi, mày tên dối trá! Phản bội! Khốn nạn!

Roy đại khái bị lời nói không bất chấp lý lẽ của hắn chọc giận, khóe môi mím chặt, trong mắt là lửa giận băng lãnh. Mà Vương Bách Cường cũng không có chút bộ dáng thoái nhượng, hai người cứ như vậy giằng co, tựa hồ trong giây lát sẽ lao vào đánh nhau.

Vương Bách Cường không chút nghi ngờ, chỉ cần Roy lại mở miệng nói ra câu muốn dẫn Lâm Tây Đông đi, hắn tuyệt đối sẽ không nhịn nữa, nhưng ngay lúc đó, một người đã xông vào văn phòng hắn.

Vương Tái Kim gấp gáp dừng bước nhìn nhìn thúc thúc của mình, lại nhìn nhìn Roy ngồi ở đối diện hắn, sau đó nghiêm mặt nói: “Các người tốt nhất nên nhanh chóng đi theo tôi.”

“Xảy ra chuyện gì?” Vương Bách Cường rất ít khi thấy được bộ dáng hoang mang rối loạn như vậy của cháu gái, hơn nữa, vì cái gì lại có cả Roy · Adriaan?

“Diêm Nhược Lan đã xảy ra chuyện, hiện tại đang ở bệnh viện……” Vương Tái Kim chần chờ trong chốc lát, vẫn nói ra: “Có thể có liên quan đến Lâm Tây Đông, gia gia bọn họ đang đến.”

Vương Bách Cường thẳng tắp nhìn chằm chằm cô, cứng ngắc một lát, dường như đã lý giải đầy đủ ý tứ trong câu nói của cô, trong chốc lát liền lao nhanh ra khỏi cửa.

Hết chương 11.

Trên đường đi, Vương Tái Kim nói hết tình huống mà cô biết cho Vương Bách Cường, thời điểm ba người đuổi đến bệnh viện, Vương Trạch Vũ và Vương lão gia tử đã ở đó, Chung Hương Nguyệt cùng Vương Ngân Linh, Vinh Hiên cũng ở một bên. Sắc mặt Vương lão gia tử rất khó coi, lão không ngừng qua lại, nôn nóng chờ đợi bác sĩ từ phòng bệnh ra, Chung Hương Nguyệt ở một bên cùng chồng không ngừng khuyên bảo lão nhân ngồi xuống nghỉ ngơi, Vương Ngân Linh và Vinh Hiên chán đến chết dựa vào tường mà đứng, một soi gương một chơi di động. Nhìn thấy Vương Bách Cường đến liền dừng lại  động tác, cùng nhìn về phía hắn.

Tầm mắt Vương Bách Cường dạo qua một vòng trên người bọn họ liền lập tức bắt gặp bóng dáng Lâm Tây Đông, cuối cùng hắn cũng thấy được tại góc tường người mà hắn luôn tâm tâm niệm niệm kia.

Nhưng khi hắn nhìn kĩ lại thanh niên thì đầu tiên là sửng sốt, rồi sau đó là đau lòng không thôi.

Toàn thân Lâm Tây Đông ướt đẫm, quần áo không có chỗ nào khô ráo, thậm chí nước từ mái tóc không ngừng rơi xuống sàn, không có hộ sĩ hay ai khác đem đến cho y một cái khăn. Y co người lại lạnh run, đôi môi cũng tái xanh, bộ dáng vô cùng đáng thương.

Vương Bách Cường muốn chạy đến ôm y một cái như trước đây, hôn hôn y, hỏi y có lạnh không, có đói bụng không, nói cho y biết hắn không có lừa gạt, phản bội y, để y tin tưởng hắn vĩnh viễn yêu nhất là y mà không phải bất cứ ai khác… Nhưng tại khoảnh khắc nhấc chân lên, lời nói của Vương Trạch Vũ lại vô tình vang lên trong đầu hắn, như hiện thực tàn nhẫn, tình yêu ngập tràn trong nháy mắt biến thành chua xót không tha, quất từng roi vào nội tâm hắn.

Trong nháy mắt do dự, Roy đã lướt qua hắn, nhấc lên một cơn gió nhẹ, vội vàng chạy đến bên người Lâm Tây Đông.

Hắn nhìn tên nam nhân kia không chút do dự quỳ một gối xuống bên chân bảo bảo, vươn tay chạm vào hai má y, tiếp theo dường như bị độ ấm kia làm giật mình, nhanh chóng cởi áo khoác tây trang của mình ra phủ lên người y.

Đồng tử Vương Bách Cường căng thẳng, thật sự cảm thấy cử chỉ thân mật kia vừa chói mắt vừa chọc người chán ghét, hận không thể lập tức tiến lên chụp tay anh ta ra, xé nát cái áo khoác mang “nhiệt độ cơ thể” kia, khiến anh ta phải cút đi càng xa càng tốt.

Nhưng vậy thì sao chứ? Sau đó hắn sẽ đối mặt với bảo bảo thế nào? Đối mặt thế nào khi hắn đã sớm lựa chọn?

Lâm Tây Đông vẫn đang cúi đầu, không rõ suy nghĩ cái gì, đột nhiên cảm thấy trên người ấm áp mới phát hiện không biết khi nào Roy đã đứng ở trước mặt y.

Y kinh hỏi: “Sao anh lại ở đây?”

Roy nhẹ nhàng đẩy ra phần tóc mái ẩm ướt dính trên trán y, lộ ra cái trán trơn bóng: “May mà anh đến đây, bằng không chỉ có mình em thì làm sao được?”

Đã thế còn dám “động thủ”? Vương Bách Cường thấy trong lòng chua chát không chịu nổi, hắn cắn răng, nhịn không được tiến lên một bước.

Tựa hồ có điềm cảm ứng, Lâm Tây Đông hơi hơi ngẩng đầu, sau đột ngột mạnh ngẩng lên nhìn chuẩn xác phương hướng Vương Bách Cường đang đứng, cứ như vậy…… hai người bốn mắt giao nhau.

Vương Bách Cường rất nhanh chuyển tầm mắt, chưa bao giờ hắn chật vật tránh né cái nhìn chăm chú của thanh niên như lúc này. Ánh mắt kia quả thực có thể vọng tiến linh hồn hắn, vạch trần bản tính hắn, khiến hắn nan kham, ở trước mặt y, hắn muốn tránh cũng không thể tránh, hết thảy dơ bẩn tựa hồ bị phơi bày không sót lại gì.

“Ngươi còn sững sờ ở đó làm gì? Không mau lại đây cho ta!” Vương lão gia tử vừa thấy con trai giống như ném linh hồn tận nơi nào, đứng ngây ngốc trên hành lang thì càng tức giận, vung quải trượng trong tay liền quát mắng hắn.

Vương Bách Cường nhìn người Vương gia đứng tập trung cách đó không xa, lại nhìn nhìn Lâm Tây Đông đã muốn đứng lên đi về phía hắn, hắn cảm thấy đây nhất định là Thượng Đế trừng phạt hắn nửa đời trước xa hoa dâm dật, khiến hắn không thể không tốn thương đứa trẻ mà hắn yêu thương chiều chuộng nhất này.

“Đợi tôi một chút.” Hắn gật đầu với lão gia tử, sau đó liền yên tĩnh đứng đó, kiên nhẫn chờ Lâm Tây Đông đi tới bên người hắn.

Cuối cùng chỉ còn cách hắn một bước thì thanh niên liền dừng lại.

“Không phải tôi cố ý thả tay cô ấy ra……” Biểu tình thanh niên vô cùng bình tĩnh, bình tĩnh đến nỗi khiến Vương Bách Cường hốt hoảng trong lòng: “Tôi muốn giữ chặt cô ấy, tiếc là vẫn muộn một bước, cô ấy vẫn ngã vào trong hồ, thực xin lỗi.”

Vì sao lại xin lỗi tôi? Không không không, em không hề có lỗi gì với tôi, là tôi, tất cả đều là sai lầm của tôi, cầu em đừng khiến tôi thêm thống hận bản thân, van cầu em…… Nội tâm Vương Bách Cường kêu gào, nhịn không được đỏ cả hốc mắt.

“Em……” Vương Bách Cường mở miệng mới phát hiện hắn gần như không thể phát ra tiếng, đành phải thanh thanh yết hầu, thử vài lần mới có thể hỏi: “Em đã biết sao?”

Thanh niên hạ mắt, nắm thật chặt tây trang trên người, nhếch lên khóe môi, nhẹ giọng yêu cầu nói: “Anh có thể chính miệng nói cho tôi biết không? Tôi muốn nghe chính miệng anh nói ra.”

Vì sao lại chấp nhất một lời nói đến thế, có lẽ chính Lâm Tây Đông cũng không rõ. Y chỉ hiểu duy nhất một điều là nếu không phải người này tự mình nói với y, y sẽ không tin tưởng, nếu người trước mắt nói với y những lời của người phụ nữ kia là giả, dù có đi ngược lại hiện thực, y cũng sẽ tin hắn, chỉ cần hắn nói, y sẽ tin, chỉ cần hắn nói……

“Diêm Nhược Lan mang thai con của tôi, tôi đã đáp ứng cha tôi, sẽ cưới cô ấy.” Vương Bách Cường khàn giọng.

Thanh niên dừng trong chốc lát, đột nhiên nói: “Lặp lại lần nữa.”

“Diêm Nhược Lan mang thai con của tôi, tôi đã đáp ứng cha tôi, sẽ cưới cô ấy.” Vương Bách Cường nói rõ ràng từng chữ một, mỗi lần thấy Lâm Tây Đông nhíu mày thêm một phần, toàn bộ quả tim dường như đều đau.

“…… Lặp lại lần nữa.”

“ Diêm Nhược Lan mang thai con của tôi, tôi đã đáp ứng cha tôi, sẽ cưới cô ấy……”

“Một lần n……”

Vương Bách Cường bỗng nhiên vươn tay dán lên một bên mặt đối phương, lưu luyến vô hạn, không để đối phương tiếp tục phủ nhận: “……Tôi muốn kết hôn, Lâm Tây Đông.”

Thanh niên nghe vậy, chỉ một thoáng sắc mặt còn tái nhợt hơn cả tuyết trắng, trong mắt lóe chút tinh quang phức tạp khó hiểu, chậm rãi vươn tay.

“Thật không……” Thì thào, y cầm bàn tay lạnh lẽo của hắn, gắt gao nắm.

Trong lòng Vương Bách Cường run lên, thốt ra: “Tôi cũng không yêu cô ấy, đây đơn giản chỉ là biện pháp tạm thích ứng, đợi cho đứa bé sinh ra, lão gia tử sẽ không ra tay nhanh đến thế, tôi đã chuẩn bị tốt hết rồi, chúng ta có thể cùng nhau……” Nói chưa hết, liền bị mạt ánh mắt đạm nhạt của thanh niên bức trở về, giống như bị lôi điện đánh trúng, lời thề son sắt của Vương lão tổng lập tức cương cứng tại chỗ.

Nói gì vậy? Nói gì vậy?! Lời nói vô sỉ như vậy! Loại từ ngữ này chẳng phải cho thấy chính hắn cũng bạc tình nhạt nhẽo hay sao!

Lâm Tây Đông nhìn hắn, không có một chút ý tứ trách cứ, cười nhẹ nói: “Thì ra, từ đầu tới cuối, anh đã có chủ ý này.” Y từ từ buông bàn tay kia ra, sau đó hơi nghiêng người, từng chút một hôn xuống khóe môi đối phương.

Hôn môi ngọt ngào đến thế, Vương Bách Cường hy vọng thời khắc này vĩnh viễn đừng trôi qua.

Lâm Tây Đông ấn xuống một nụ hôn cuối cùng, hơi lùi lại: “Nếu bây giờ tôi muốn anh đi cùng tôi, không cần quản người phụ nữ bên trong kia, không kết hôn với cô ta, anh…… có tình nguyện hay không?”

Vương Bách Cường ngạc nhiên: “Tôi……” Tất nhiên là tình nguyện!

Chỉ là cả đời hắn quá mức thuận lợi, gặp được lúc cần quyết đoán liền hoảng thần, trở nên không quả quyết, không thể chân chính hạ quyết tâm. Một câu tình nguyện tựa như lấy mạng của hắn, ấp a ấp úng tại cổ họng, không thể thành lời.

Suy nghĩ quá nhiều liền quên mất ước nguyện ban đầu của mình rốt cuộc là gì. Đây là tật xấu nhiều năm phong lưu của hắn lưu lại, đợi cho đến khi gặp được tình chân ý thiết, đừng nói người khác, chính hắn cũng không biết phải làm sao.

Mà thường thường nhân duyên đã lướt qua, đã bỏ lỡ thì cả đời cũng khó tìm lại.

Chỉ là một khoảnh khắc chần chờ, cửa phòng bệnh đóng chặt hồi lâu đột nhiên được mở ra từ bên trong, bác sĩ mặc áo blu trắng đi đến, nhìn thấy người Vương gia liền gật gật đầu, tháo xuống khẩu trang, lộ ra nụ cười nhân từ.

“Sản phụ đã không còn gì đáng ngại, chỉ là bệnh nhân chịu kinh hãi, lại rơi xuống nước, có chút dấu hiệu đẻ non, cần nhất là tĩnh tâm tĩnh dưỡng……”

Tầm mắt Vương Bách Cường không tự chủ được lướt về phía đó, chợt nhìn thấy Vương lão gia tử bình tĩnh nhìn hắn, một cái giật mình, khoảng cách giữa hai người dường như  lại ngày càng xa.

Rõ ràng như vậy, hành động của hắn chẳng khác nào đã xác định, hắn áy náy nhìn về phía thanh niên đang đứng lặng người, hắn muốn giải thích nhưng lại không biết phải giải thích thế nào.

“Lại đây, cùng ta vào xem vợ của ngươi!” Vương lão gia tử thúc giục lần nữa, quyết không để hai người có thêm thời gian ở chung.

Đối với “tiểu minh tinh” mà con trai lão bao dưỡng, lão cho rằng nó căn bản không cần giải thích, mà y cũng không có tư cách đòi lời giải thích.

“……Vâng.”

Vương Bách Cường không đành lòng nhìn biểu tình đối phương rốt cuộc ra sao nữa, hắn buông mắt, quay người, lướt qua thanh niên trầm mặc bên người. Mới vừa đi vài bước, liền bị người dùng sức kéo cổ tay, lực mạnh đến nỗi khiến cả cổ tay hắn tê rần, hắn ngoái đầu nhìn lại, chỉ thấy Lâm Tây Đông nắm chặt tay hắn, không nói được một lời, trong mắt là một tia cầu xin khẩn thiết.

Có đôi khi không nói gì so với nói ra còn nặng nề hơn, đó là thanh kiếm lợi hại nhất, cắm phập vào tâm hắn, máu tươi đầm đìa.

Hắn lúng ta lúng túng mở miệng, cũng không biết chính mình rốt cuộc đang nói gì: “Tôi…… đi nhìn xem, dù sao đó cũng là con của tôi…… Tôi sẽ liên lạc với em sau.”

Hắn chật vật chạy trốn, không nhìn tới người phía sau, tự nhiên cũng nhìn không thấy thanh niên nghe hắn nói xong thì đôi mắt kia trong phút chốc ảm đạm đến mức nào, đôi mắt dường như mất đi ánh sáng tươi đẹp lúc trước, trở nên trống rỗng lạc lẽo, đầu ngón tay vương độ ấm cũng biến mất hầu như không còn.

Roy luôn đứng bên cạnh chờ đợi lúc này mới tiến lên kéo lấy tay y, mềm nhẹ ủ trong lòng bàn tay mình: “Chúng ta đi thôi.” Anh không nói nhiều, vẫn duy trì lễ độ của thân sĩ.

Dường như lâu cả một thế kỷ, thanh niên cuối cùng cũng nâng chân hướng về phía hành lang dài dằng dặc.

“Có lẽ chị ấy đã đúng rồi.” Thanh niên đột ngột mở miệng.

Roy bên cạnh nghi hoặc nhìn hắn: “Cái gì?”

Thanh niên không ngừng bước, hơi hơi thở dài, thất lạc nói: “Giữa hai người đàn ông…… Có thể có tình yêu gì chứ?”

Roy ngẩn ra, nhìn sắc mặt y u ám, chỉ cảm thấy sâu trong lòng có một cái gì đó cào cấu lồng ngực anh, muốn xé thịt mà ra.

“Như vậy không phải càng tốt sao, hắn không đáng để em vì hắn như vậy.” Anh bình tĩnh nói xong, áp chế cơn xúc động vừa bùng lên.

Lâm Tây Đông nhìn hắn một cái, cười cười vô lực.

“Em không cần cái gì càng tốt cả…… Em chỉ muốn hắn.”

.

Chỉ còn có hai người, Vương Ngân Linh liền cười nhìn về phía chị mình, tuyệt không vì thúc thúc của mình vấp phải đường tình nhấp nhô mà cảm thấy khổ sở.

“Nhìn xem, em nói cái gì? Thúc thúc không phải cái dạng si tình đó đâu! Chị thua rồi, nhớ đừng quên viết giấy chuyển nhượng cố phần B.Q cho em, em không khách khí với chị đâu.”

Vương Tái Kim ngồi trên ghế, tao nhã gác chân, liếc mắt nói: “Coi như chị cho em của hồi môn thì thế nào? Chẳng qua kỳ hạn ba tháng còn chưa tới, em kiên nhẫn chút đi, đến lúc đó thắng hay thua còn chưa biết.”

“Theo lời chị nói xem ra chị vẫn chưa hết hi vọng hai người họ được ở bên nhau?” Vương Ngân Linh bất khả tư nghị nhìn đối phương, cảm thấy chẳng khác gì người si nói mộng. “Trừ phi thúc thúc đột nhiên sửa tính, bằng không tuyệt đối không khả năng!”

Vương Tái Kim từ chối cho ý kiến, tầm mắt chuyển qua thiếu niên vẫn trầm mặc ngồi đó.

“Vinh Hiên, Diêm tiểu thư đột nhiên đến địa điểm quay, em có thấy chuyện xảy ra thế nào không?”

Vinh Hiên đạm mạc giương mắt: “Không, vừa lúc em có cảnh quay, không thấy cô ta đến.”

Vương Tái Kim gật gật đầu: “Thật không biết nghe ai giật dây lại dám đánh bạo đi tìm Lâm Tây Đông giằng co, không biết nói cô ta ngu hay là ngốc nữa.”

Vương Ngân Linh bật cười: “Lật đi lật lại không phải cũng là muốn nói cô ta ngu xuẩn giống heo sao? Em nghĩ đại khái là nghe người hầu trong nhà nói lung tung thôi!”

Vương Tái Kim chăm chú nhìn Vinh Hiên, môi đỏ mọng nhẹ cười: “Vậy thì tốt.”

Hết 12.1

Bình luận về bài viết này